อาชญากรรม

ตร.คุมเข้ม เฝ้าหน้าธนาคาร ป้องกันแก๊งเงินกู้ทวงลูกหนี้ หลังรับเงินหมื่น

โดย olan_l

27 ก.ย. 2567

66 views

ตำรวจมหาสารคาม ตระเวนดูแลความสงบจุดของธนาคาร เพื่อป้องปราม ไม่ให้กลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้ระบบฉวยโอกาส มาเฝ้าทวงหนี้หน้าตู้เอทีเอ็ม



วันนี้ (27 ก.ย.) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรมหาสารคาม สาขา ตักสิลา ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองมหาสารคาม ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้พิการ และกลุ่มเปราะบาง ที่เดินทางมาตรวจสอบเงินหมื่น ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 โดยที่บริเวณด้านหน้าธนาคาร มีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวนำสมุดบัญชีมาปรับที่หน้าตู้ เพื่อดูว่าเงินหมื่นเข้าแล้วหรือไม่ ก่อนที่เข้าคิวกดเงิน หากไม่มีบัตร ATM ก็จะต้องรับบัตรคิวเพื่อเตรียมถอนเงิน

โดยนางปุษยา ทางทอง ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา ตักสิลา กล่าวว่า แต่ละวันมีประชาชนเดินทางปรับสมุดเพื่อดูว่าเงินเข้าหรือไม่เป็นจำนวนมาก โดยธนาคารจะแจกบัตรคิวเพื่อให้ลูกค้ามาทำธุรกรรมวันละ 200 คิว เนื่องจากมีเคาเตอร์น้อย ซึ่งลูกค้าแต่ละรายจะไม่ได้มาธุรกรรมอย่างเดียว ส่วนใหญ่จะมาทำสมุดใหม่ ทำบัตรเอทีเอ็ม และถอนเงิน ทำให้ต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ลูกค้าจะทำสมุดหาย บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 1 ปี ก็จะถูกหักค่าธรรมเนียม ก็จะทำให้สมุดบัญชีถูกปิดไปโดยอัตโนมัติ ก็ต้องมาเปิดบัญชีใหม่ เป็นต้น ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ธนาคารปิด 15.30 น. แต่กว่าลูกค้าคนสุดท้ายจะออกจากธนาคารก็ประมาณ 17.00 น. ส่วนพนักงานกว่าจะเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย ก็จะได้กลับบ้านกันประมาณ 19.30 น.

ด้าน พ.ต.อ.ไกรทอง กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ให้ดูแลพี่น้องประชาชนได้รับเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ที่เป็นกลุ่มเปราะบาง หลังได้รับข้อมูลว่ามีเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ กระทำการข่มขู่ คุกคามทวงหนี้จากลูกหนี้ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ตระเวนไปดูแลความสงบเรียบร้อยตามจุดของธนาคารต่าง ๆ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ที่ธนาคารคอยสอดส่องดูแลว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติหรือไม่ เพื่อป้องปราม ไม่ให้กลุ่มเจ้าหนี้เงินกู้ระบบฉวยโอกาส มาเฝ้าทวงหนี้หน้าตู้ ATM ได้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการโอนเงินในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบเหตุ แต่หากประชาชนเดือดร้อนหรือมีการข่มขู่ทวงหนี้ไม่เป็นธรรม ก็สามารถเข้ามาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มหาสารคาม ,ทวงหนี้ ,ลูกหนี้

คุณอาจสนใจ

Related News