สังคม

'ตำรวจสอบสวนกลาง' หมายหัวไอ้หนุ่มแก๊งคอลฯ ปลอมเป็น จนท. ลั่น 'หน่วยหนุมาน' รออยู่

โดย nattachat_c

12 ก.ค. 2567

637 views

วานนี้ (10 ก.ค. 67) เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ไอหนุ่มที่แต่งตัวเหมือนตำรวจ หนุมานรอตรวจค้นอยู่นะครับ

บุคคลในภาพคือสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถือเป็นบุคคลอันตราย เพราะอาจเป็นตัวการที่ทำให้เหยื่อสูญเงินมากมาย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ต้องการตัวบุคคลนี้อย่างมาก ห้องขังยังว่างจองไว้ให้คนนี้โดยเฉพาะ

หากประชาชนพบเห็นว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ใด หรือทราบเบาะแสข้อมูล สามารถแจ้งมาได้ที่ Inbox Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง ตลอด 24 ชั่วโมงครับ เราจะเก็บข้อมูลเบาะแสของท่านเป็นความลับครับ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) 

มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

-------------

สำหรับประเด็นนี้ มีสาเหตมาจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Petch BaKa ได้โพสต์วิดีโอคลิป ถูกชายแต่งกายคล้ายตำรวจ วิดีโอคอลให้ลงนามในกระดาษเปล่า อ้างว่าใช้สำหรับสอบปากคำที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิเท่านั้น ระบุวันที่ให้ชัดเจน เวลาสอบปากคำ 10.20 น. แล้วให้นำบัตรประชาชนมาวางไว้ข้าง ๆ กระดาษเปล่า ถ่ายรูปส่งไปให้


โดยมิจฉาชีพอ้างว่าเพื่อเบิกแฟ้มสำนวนคดีความ และเอกสารต่าง ๆ มาทำการชี้แจงให้ทราบในระหว่างสอบปากคำ เพื่อเป็นแนวทางในการไต่สวน และสอบสวน


เมื่อผู้เสียหายกล่าวว่า ตอนแรกนึกว่ามิจฉาชีพ ฝ่ายมิจฉาชีพก็ถามว่า "เห็นหน้าผู้กองแล้วใช่มิจฉาชีพไหม หันหน้าขยับตัวไหม" พร้อมชูนิ้วเพื่อให้รู้ว่าตัวเองไม่ใช่เอไอ และกล่อมเหยื่อว่า ถ้าไม่ได้กระทำความผิด เราไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เราแค่ให้ข้อมูลตามความเป็นจริงกับทางเจ้าหน้าที่ จะได้ทำการไต่สวน และสอบสวน เพื่อหลอกให้เหยื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว


ผู้โพสต์ระบุว่า "อะละก็ ก็กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับ วันนี้ใครโดนคอลเซ็นเตอร์โทรไปหาบ้างครับ เดี๋ยวผมจะมาแชร์ประสบการณ์ในด้านของผมนะครับ ว่าขั้นตอนพวกเขาทำยังไงกับเราบ้าง ยอมรับเลยครับว่า มีโดนล้วงข้อมูลไปเยอะอยู่ เข้าเนื้อไปเต็ม ๆ แต่ไม่มีการโอนตังค์ให้แต่อย่างใด (ฮ่า ๆ ไม่ได้แดกกูหรอก) แต่ข้อมูลส่วนตัวนี่ไม่เหลือ เพราะผมคิดว่าต่อให้มันรู้ไปก็ไม่เป็นไรขนาดบัตรประชาชนเรามันยังรู้เลย แถมอธิบายบัตรประชาชนเลขถูกเป๊ะ ๆ


มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ ไปดูตามรูปกัน ยอมรับเลยครับว่าแกเตรียมตัวมาดีมากทั้งข้อมูลทั้งอะไร ทั้งการพูดจา แต่ทางผมก็ได้มีการคอยจับพิรุธบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกือบคล้อยตามไปบางที (ไม่เกือบอะ มีหลุดไปแล้ว 555) แล้วก็ยังมีพวกรูปที่เขาเอามาแอบอ้างว่าเป็นคดีความของผู้หญิงในแชทครับ สำหรับใครที่อยากรู้ว่า รูปคดีความจริงไหม เวลาคุณโดนก็ลองกดบันทึกรูป และเอาไป search ใน google ดูครับ ช่วย ๆ แชร์กันไปให้ผู้ใหญ่ในบ้านดูด้วยนะครับ ระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้ AI เจนโหดมากนะครับ เกือบเชื่อแล้ว"  

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TRQGmqJp1e4



คุณอาจสนใจ

Related News