ข่าวโซเชียล

เพจปลอมป่วนรัวๆ! 'เบลล่า' โดนอ้างชื่อหลอกแฟนคลับ - 'สรยุทธ' ปวดหัว ถูกปลอมเพจขายแหวนทอง

โดย nattachat_c

29 ม.ค. 2567

27 views

'เบลล่า ราณี' นางเอกสาวสุดสวย ได้ออกมาว่า โดนมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อไปใช้ รวมทั้งยังมีการสร้างเฟซบุ๊กปลอม พยายามสร้างตัวตนให้เหมือนเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวจริง ๆ และทักคนรู้จักไปอีกหลายคนด้วย


'เบลล่า ราณี' ได้ยืนยันว่า ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนแฟน ๆ ให้ระวัง อย่าหลงเชื่อ พร้อมบอกไปถึงมิจฉาชีพว่า ถ้ายังไม่หยุด ก็พร้อมดำเนินการทางกฎหมาย


คือ คนทำมีเจตนาที่ทำให้เข้าใจว่าเป็นเบลเอง ซึ่งเบลก็ยืนยันว่าไม่ใช่ค่ะ เบลก็ให้พี่พลอย (ผู้จัดการ) ติดต่อไปเพื่อให้เขาหยุดการกระทำ แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่หยุดค่ะ


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้คุยกันกับทางกฎหมายว่า เราจะทำยังไงดี เพราะว่าความจริงแล้ว เบลไม่เคยจัดการเรื่องนี้แบบใช้วิธีรุนแรง


แต่เบลเป็นห่วงทุกคนมากกว่า ก็เลยรู้สึกว่า อาจจะต้องดำเนินการอะไรบางอย่าง เพื่อปกป้องคนของเบลค่ะ

-------------

เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เตือนแฟนบอล ‘หงส์แดง’ ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังมิจฉาชีพใช้มุกผู้จัดการทีมคนใหม่ ลวงให้โอนเงินสนับสนุน


อย่างไรก็ตามในโชเซียลมีเดีย ได้มีการแชร์ภาพมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะการใช้ภาพของ ซาบี อลอนโซ ในการหลอกลวงให้โอนเงิน ซึ่งเพจ ตำรวจสอบสวนกลางได้ทำการโพสต์เตือนแฟนหงส์แดงเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย


จากเฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ว่า “แฟนหงส์อย่าวู่วาม ซาบี้ยังไม่มา แต่มิจฉา(ชีพ) มาแล้ว รายละเอียดใต้คอมเมนต์”


พร้อมโพสต์เตือนให้อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ โดยระบุว่า “มุกใหม่มิจฉาชีพ ลวงให้โอนเงินสนับสนุน”

-------------

เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ภาพ มิจฉาชีพปลอมเพจ ขายแหวนทองแท้ โดยมีการยิงโฆษณาขึ้นบนโซเชียล พร้อมเขียนแคปชัน ระบุว่า “ผมเหนื่อย...”


ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสรยุทธ ได้พบเพจปลอมหลายครั้ง และแจ้งเตือนลูกเพจว่า อย่าหลงเชื่อ รวมทั้งเข้าแจ้งความตำรวจไซเบอร์ จับแก๊งปลอมบัญชีทวิตเตอร์ ขณะที่ เหล่าแฟนคลับแห่ให้กำลังใจ พร้อมบอกเหนื่อยแทนเลย

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News