สังคม

ป้ามหาภัยแต่งบ้านสไตล์หลอน นำรูปคนตายติดริมรั้ว เปิดเสียงดังป่วนทั้งวันทั้งคืน

โดย nutda_t

2 ก.ค. 2567

1.7K views

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเป็นเสียงเด็กร้องดังออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยบางวันก็เปิดเป็นเสียงกริ่งร้านสะดวกซื้อ บางวันเป็นเสียงไซเรนอุบัติเหตุ ซึ่งเปิดทั้งวันทั้งคืน สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านที่อยู่ในรัศมีเกือบ 50 เมตร

นอกจากนี้ยังทำให้คนที่ขับรถผ่านบ้านหลังดังกล่าวถึงกับหลอน เพราะป้าเจ้าของบ้านแต่งบ้านสไตล์หลอน นำรูปผู้เสียชีวิตในบ้าน มาติดริมกำแพงหันหน้าออกนอกถนน ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นร้านค้าในชุมชน บางวันก็มาทำพิธีถวายน้ำแดง จุดเทียนล้อมอยู่ข้างถนน มิหนำซ้ำยังปลูกต้นไม้บนไหล่ทาง ซึ่งเป็นที่สาธารณะจนเกือบชิดเส้นขาว จนบดบังทัศนวิสัยบริเวณสี่แยก สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แถมยังติดป้ายทั่วบ้าน เขียนด่าทอคนอื่น เช่น "หนาที่สุด คือยางอาย ด้านที่สุด คือเอาถนนมาเป็นที่จอดรถ" , "สมองโง่ ยิ่งกว่าหมา ปัญญาโง่ ยิ่งกว่าควาย เอาถนนมาเป็นที่จอดรถ เอาอุบัติเหตุ ชีวิตคนมาเดิมพัน" , "ที่นี่คือ ที่ดินของกู บ้านของกู ไม่ใช่ของมึง"

ล่าสุด งานช่วงประจำปีที่ผ่านมา มีการนำขวดเบียร์ มาตั้งบนไหล่ทาง บางจุดมืด และเป็นจุดอับ จนคนขับรถมองไม่เห็น พุ่งชนจนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเอือมระอา และอยากให้มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นย่านชุมชน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งหนึ่ง ใน อ.จอมทอง

ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านในชุมชน ทราบว่า บ้านหลังนี้ได้ติดป้ายมาประมาณ 5-6 ปีแล้ว วันดีคืนดี ก็นำรูปหน้าศพลูกชาย และเครือญาติที่ล่วงลับไปแล้ว นำมาติดรั้วบ้าน ทำให้ชาวบ้านขับรถผ่านมาเห็นแล้วตกใจ ส่วนเรื่องปลูกต้นไม้เลยเขตถนน เคยแจ้งเทศบาลเข้ามาพูดคุยแล้ว เจ้าของบ้านบอกว่า จะตัดทิ้งเอง ซึ่งก็ตัดจริง แต่เอาถมไว้หน้าบ้านเหมือนเดิม แถมยังไปลากเศษไม้ที่มีหนาม มาวางทับข้างบนอีกด้วย เพราะไม่อยากให้มีรถมาจอดหน้าบ้านตัวเอง

ขณะที่ นายวัชรินทร์ สุปีนตา ผู้ใหญ่บ้านบ้านเด่น หมู่ 3 บอกว่า ตนได้เข้าไปคุยกับคุณป้าแล้ว เขามีอัธยาศัยดี ตนก็ได้เตือนเรื่องเปิดเสียงรบกวนชาวบ้าน และเรื่องต้นไม้ที่รกออกมาถึงถนนแล้ว ซึ่งคุณป้า ยอมทำความสะอาดให้ช่วงที่มีการจัดงาน แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จนชาวบ้านร้องเรียนมาอีก จึงให้เทศบาลเข้ามาคุย คุณป้าก็รับปากไปส่ง ๆ ทำให้ตอนนี้ไม่รู้จะคุยยังไงแล้ว แต่ก็จะพยายามคุย ขอให้รื้อป้ายออก เพื่อรักษาภาพลักษณ์ให้กับชุมชน เพราะเวลามีนักท่องเที่ยวผ่านมาเห็น ก็ต้องวนกลับมาถามว่า เขาเขียนป้ายแบบนี้ทำไม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามเรียกคุณป้าเจ้าของบ้าน ออกมาพูดคุยกัน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ซึ่งชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ป้าไม่อยู่บ้าน และไม่ได้นอนที่บ้านหลังนี้ แต่ช่วงตี 3 แกจะมารดน้ำต้นไม้ทุกวัน

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปที่เทศบาลจอมทอง ก็ยังไม่มีมาตรการอะไร โดยจะขอหารือกับผู้ใหญ่บ้าน อย่างรอบคอบก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เพื่อนบ้านมหาภัย

คุณอาจสนใจ

Related News