สังคม

สุดทน 'เพื่อนบ้านมหาภัย' ยืนด่าถึงหน้าบ้าน ขู่จะยิงยกครัว อ้างทำเพราะเครียดลูกป่วย-บ้านจะถูกยึด

โดย paweena_c

19 ก.ค. 2567

76 views

สุดทน เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่าหน้าบ้าน ข่มขู่จะยิงยกครัว เป็นปัญหาสะสมมานานนับปี อ้างทำไปเพราะเครียดบ้านถูกยึด

ทีมข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ เดินทางไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับคุณโอ (นามสมุติ) เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 3 ขวบ ในหมู่บ้านที่เป็นทาวน์เฮาส์ ย่านลาดพร้าว ส่วนเพื่อนบ้านคู่กรณีอยู่เยื้องๆ กัน ทราบภายหลังว่าเป็นอดีตพนักงานธนาคาร

ส่วนสาเหตุที่ถูกก่อกวนมาตลอดนั้น เกิดขึ้นจาก 1 ปีที่ผ่านมา ตน ภรรยาและลูก ได้ขับรถกลับเข้าบ้านช่วง 23.00 น. ปรากฏว่ารถยนต์คู่กรณีจอดขวางหน้าบ้าน ทำให้ตนเข้าบ้านไม่ได้ จึงได้กดกริ่งเรียกให้มาขยับรถ จนเกิดมีปากเสียงลงไม้ลงมือกัน ซึ่งตนเป็นฝ่ายผิดที่ทำร้ายเขาก่อน จากนั้นได้ไป สน.โชคชัย เสียค่าปรับ 5,000 บาท และมีการปรับความเข้าใจกัน โดยเพื่อนบ้านก็ไม่ได้มาจอดรถขวางทางอีก แต่กลับนำรถไปจอดปากซอยแทน ไม่จอดในบ้านตัวเอง ส่วนตนก็ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอีก ต่างคนต่างอยู่

แต่หลังจากนั้น ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อนบ้านตะโกนด่าทอ ยืนมองหน้า หนักเข้าคือเดินมาหน้าบ้าน มาขวางหน้าประตู ข่มขู่ว่าจะใช้ปืนยิงทั้งครอบครัว แม้ขณะที่ตนมาทำงาน กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าบ้านก็บันทึกภาพคู่กรณีไว้ได้ พบว่าเดินมายืนมองที่หน้าบ้าน ด่าทอ บางทีไม่มีคนอยู่คู่กรณีก็เดินพนมมือหน้าบ้านเดินไปมา

จนกระทั่งวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 7 โมงเช้า คู่กรณีตะโกนข่มขู่ว่าจะใช้ปืนยิงให้ตายยกครัว ทำให้ภรรยาและตนเกิดความกลัว ซึ่งตนมีลูกสาว 2 คน อยู่ชั้น ป.1 และชั้นอนุบาล จึงไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย แต่มีคนแนะนำ บอกให้ตนลงบันทึกประจำวันไว้ก็พอ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน อยากให้ค่อยๆ พูดกัน

จนเหตุการณ์ล่าสุดคือเมื่อคืนที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาเกือบ 3 ทุ่ม คู่กรณีมาตะโกนด่าท่อข่มขู่อีก ภรรยาและลูกน้อยร้องไห้กลัวจะไม่ปลอดภัย โชคดีมีเพื่อนบ้านอีก 2 หลัง มาช่วยพูดคุยและกับคู่กรณี ซึ่งเพื่อนบ้านรู้ดีว่าคู่กรณีชอบมาหาเรื่องคนในซอยเป็นประจำ

ตนโทรแจ้งสายตรวจ สน.โชคชัย มาอีกครั้ง เพื่อมาระงับเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยด้วย คู่กรณีอ้างว่าบ้านกำลังจะถูกยึด ชีวิตล่มจม ลูกป่วยเลยเครียดสะสม และคู่กรณียังอ้างกับเจ้าหน้าที่สายตรวจว่ารู้จัก ผกก.สน.โชคชัย เดี๋ยวจะไปพูดคุยเอง

ทั้งนี้ ตนอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสำนักงานเขตลาดพร้าวให้ช่วยมาดู หากคู่กรณีมีอาการป่วยก็ควรให้ไปรักษา ไม่ใช่มาก่อกวนเป็นปัญหาสังคม และอนาคตไม่รู้ว่าคู่กรณีจะก่อเหตุรุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งวันนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย อีกครั้ง เนื่องจากกลัวจะถูกทำร้าย และเป็นห่วงลูกและภรรยา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ขณะที่ ทีมข่าวของเราได้เดินไปที่หน้าบ้านของคู่กรณี และได้ไปเรียกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีคนออกมา ทราบจากเพื่อนบ้านข้างๆว่า เขาพาลูกชายไปหาหมอ ตั้งแต่เช้ามืด เนื่องจากลูกชายเขาป่วย ส่วนตัวของเขาเป็นอดีตพนักงานธนาคาร ซึ่งเกษียณมานานแล้ว อยู่กับลูกชายเพียงลำพัง ภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7RtsnZkwa5w

คุณอาจสนใจ

Related News