สังคม

กลุ่มผู้เสียหายร้องทนายเดชา ถูกเต็นท์รถมือสองขายรถติดไฟแนนซ์ สูญเงินเกือบ 20 ล้าน

โดย gamonthip_s

29 มิ.ย. 2567

458 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. 67 น.ส.สุทธญาณ์ อายุ 29 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ถูกเต็นท์รถมือสอง นำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1



น.ส.สุทธญาณ์ ตัวแทนกลุ่มผู่เสียหาย กล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุตนเห็นโพสต์เฟซบุ๊กของ "สมลักษณ์" ในมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสอง ราคาถูกกว่ารถมือสองที่เต็นท์อื่นประมาณ 2-4 หมื่นบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 67 ตนได้ทำสัญญาซื้อขาย รถเก๋งฮอนด้า ราคาคันละ 220,000 บาท และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ราคาคันละ 200,000 บาท กับศูนย์จำหน่ายรถมือสอง อยู่บริเวณ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. มีนายสิริชัย เป็นเจ้าของ ส่วนนางสมลักษณ์ เจ้าของโพสต์ เป็นแม่นายสิริชัย โดยเจ้าของเต็นท์รถอ้างว่า เป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลา ส่งมอบเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วัน เนื่องจากต้องรอเล่มทะเบียน ถ้าเกินกำหนด 30 วัน จะได้ค่าเสียเวลา 10,000 บาท



ต่อมาตนติดต่อกับผู้ขายได้อย่างยากลำบากและได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา




น.ส.สุทธญาณ์ เผยอีกว่า เต็นท์รถดังกล่าวดูน่าเชื่อถือ มีใบประกอบการตั้งโชว์ มีรถเต็มร้าน มีหน้าร้าน มีเซลล์ขาย พอหลังเกิดเหตุติดต่อเซลล์ไม่ได้ สุดท้ายขนของย้ายเต็นท์ห่างออกไปจากเต็นท์แรกไม่มาก และยังมีการขายโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือสองตามเดิม โดยไม่สะทกสะท้าน



ทั้งนี้ผู้เสียหายมีทั้งเจ้าของธุรกิจขายรถมือสอง ซื้อแล้วไปขายต่อ รวมทั้งผู้เสียหายซื้อไปใช้ส่วนตัว รวมที่อยู่ในกลุ่มไลน์ที่ผู้เสียหาย 47 คน มูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท 




ขณะที่ น.ส.เครือวัลย์ อายุ 32 ปี ชาว จ.ปทุมธานี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกตุ๋นในลักษณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ซื้อรถโตโยต้า รแคมรี่ ราคา 260,000 บาท ซ่อมไปอีก 6-7 หมื่นบาท ในสัญญานัดส่งมอบเล่มรถภายใน 45 วัน เมื่อถึงกำหนดตนขอรับเล่ม แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา และไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย



น.ส.เครือวัลย์ กล่าวอีกว่า ภายหลังเข้าแจ้งความ เข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ ได้ชี้แจงคดีที่เกิดขึ้นว่า ส่วนหนึ่งกลุ่มผู้เสียหายชุดแรกกว่า 20 รายได้รับเงินคืนแล้ว ตนเป็นกลุ่มผู้เสียหายชุด 2 ประมาณ 47 ราย สอบปากคำหมดแล้ว รวบรวมพยานหลักฐาน วันจันทร์ที่ 1 ก.ค.นี้ จะเสนอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง



ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ฝากไปยังเจ้าของเต็นท์รถดังกล่าว ให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายกว่า 50 คนแล้ว ไปแจ้งความแล้ว ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถน่าจะรอดยาก และคาดว่าเร็ว ๆ นี้ สน.ประเวศ จะมีการออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงสำหรับการดำเนินการต่อจากนี้คือ ทีมทนายจะมีการเร่งรัดตำรวจให้ติดตามตัวเจ้าของเต็นท์รถมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News