สังคม

“วิษณุ”จ่อแถลงผลสอบ "บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก" พรุ่งนี้ 11โมง ที่ทำเนียบรัฐบาล- "ป.ป.ช." เตรียมขอผลสอบ

โดย kanyapak_w

19 มิ.ย. 2567

632 views

"ป.ป.ช." เตรียมขอผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจของรัฐบาล ประกอบสำนวนพิจารณาคดีในชั้น ป.ป.ช.


(19 มิ.ย.) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ อ.วิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เปิดเผยผลการ สอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องคดีของบุคลากร ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ



หลังมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปช่วยราชการที่ สำนักนายกรัฐมนตรี และ ให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รอง ผบ.ตร. เป็นรักษาการ



เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวว่า เมื่อผลการสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว ป.ป.ช. จะมีหนังสือ ไปยังรัฐบาล เพื่อขอให้ส่งผลสอบดังกล่าว มาประกอบสำนวนการพิจารณาคดี ที่มีการกล่าวหา ทั้ง 2 คน ในชั้น ของ ป.ป.ช. ด้วย เนื่องจากขณะนี้ มีคดี ที่ ป.ป.ช. กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง


ด้าน “วิษณุ”จ่อแถลงผลสอบ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก พรุ่งนี้ 11โมง ที่ทำเนียบรัฐบาล



ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน



ตรวจสอบในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เสร็จสิ้นแล้ว และมอบหมายนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงนั้น โดยวันที่ 20 มิ.ย.นายวิษณุ จะแถลงรายละเอียดผลสอบ ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.00 น.


คุณอาจสนใจ

Related News