สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' เดินหน้าฟ้อง 'พล.ต.ต.' เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

18 views

ความเคลื่อนไหวหลังคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.มีมติเห็นชอบตาม อนุ ก.ตร.ให้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการ วันนี้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยื่นฟ้อง อดีตนายตำรวจ ยศพลตำรวจตรี ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาทที่ศาลอาญากรุงเทพใต้



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ให้คำจำกัดความผู้ถูกฟ้องรายนี้ว่า เป็นกูรูด้านกฎหมายและเป็นรายที่ 2 ที่ฟ้อง หลังจากนี้ จะฟ้องกูรูอีก 2 คน รวมถึงนายกรัฐมนตรีด้วย โดยจะเร่งฟ้องให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมฝากเตือนกูรูว่า การจะสัมภาษณ์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าเป็นการพูดเอามัน โดยไม่รู้กฎหมายที่แท้จริง แล้วมากระทบสิทธิของตน ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย



พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ระบุว่า แม้ตนเองโดนรุมกินโต๊ะ ต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว แต่ไม่ได้มองว่า เป็นการแพ็ครวมเอาทั้งองค์กรมาสู้กับตนเองเพียงคนเดียว เพราะในแพ็คนั้นก็มีอยู่ไม่กี่คน และประชาชนก็เริ่มมองเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น



ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือชี้แจงแย้งคำอุทธรณ์ของตนเอง ส่งกลับไปให้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. นั้น ทาง ก.พ.ค.ตร. ได้ส่งคำแย้งกลับมาที่ตนเองแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด ซึ่งในวันอังคารที่จะถึงนี้ ตนเองจะทำความเห็นแย้งส่งกลับไปให้คณะกรรมการอย่างแน่นอน ส่วนการพิจารณาของ ก.พ.ค.ตร. จะแล้วเสร็จภายใน 30 วันตามที่นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น เชื่อว่าจะจบภายใน 120 วัน เพราะเป็นการพิจารณาตามข้อกฎหมาย ไม่ได้ใช้ดุลพินิจ

คุณอาจสนใจ

Related News