สังคม

น่าสงสาร! ช่วยพิตบูลถูกทิ้งขาดน้ำ-ร้อนจัด พบไม่ดุ แต่ป่วย เตือนเจ้าของทิ้งสัตว์เลี้ยงผิดกฎหมาย

โดย paranee_s

12 มิ.ย. 2567

380 views

วันนี้ (12 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทาง The hope songkhla เพจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศเมีย น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ตั้งแต่ราวช่วงเที่ยงของวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ตอนที่ชาวบ้านไปเจอพบอาการอิดโรยเป็นอย่างมาก เนื่องจากขาดน้ำ และอากาศร้อนจัด รวมทั้งมีเห็บหมัดเต็มตัว ชาวบ้านที่พบเห็นได้พยายามเอาน้ำเข้าไปให้โดยการใช้ไม้เขี่ย เนื่องจากกลัว เพราะสุนัขพันธุ์นี้มีขนาดใหญ่ และดูท่าทางน่าจะดุ ซึ่งอาจจะต้องเป็นเจ้าของเท่านั้นที่จะเข้าใกล้ได้ จึงแจ้งให้ทางเพจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ The hope Songkhla ทราบ เพื่อช่วยเหลือร่วมกับทางเทศบาลนครหาดใหญ่


โดยเมื่อไปถึงพบว่า สุนัขให้จับต้อง เป็นมิตร และไม่มีอาการดุร้าย ทางเจ้าหน้าที่ The hope songkhla จึงได้นำสุนัขตัวดังกล่าวไปตรวจรักษาเบื้องต้น พบว่า มีอาการอ่อนเพลีย มีเห็บหมัดเต็มตัว และมีอาการเป็นพยาธิเม็ดเลือด ค่าเลือดเม็ดเลือดแดงต่ำมาก ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด


ซึ่งหลังจากนี้ทาง The hope Songkhla จะร่วมกับมูลนิธิ The hope Thailand จะให้การช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ให้กลับมาแข็งแรงเหมือนปกติ และเบื้องต้นมีผู้ใจบุญไม่ประสงค์ออกนาม จะขอนำสุนัขไปฝึก ก่อนรับไปดูแลต่อไป โดยทางมูลนิธิตั้งชื่อสุนัขตัวนี้ว่า น้องฟลุ๊ค และยังฝากบอกไปยังเจ้าของสุนัขด้วยว่า การนำสุนัขมาทิ้งผิดกฎหมายตามมาตรา 23 ฐานละทิ้งสัตว์ที่ตนเองดูแล ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย และอาจจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิตบูล ,พิตบูลถูกทิ้ง ,สงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News