สังคม

รวบคนเร่ร่อน ยึดพื้นศาลหลักเมืองไล่แทงชาวบ้าน จนปอดทะลุอาการสาหัส

โดย thanaporn_s

9 มิ.ย. 2567

312 views

รวบคนเร่ร่อน วางตัวเป็นขาใหญ่ยึดพื้นศาลหลักเมืองขอนแก่น ไล่แทงชาวบ้านปอดทะลุ อาการสาหัส อ้างไม่พอใจถูกมองหน้า รู้ประวัติภายหลังเพิ่งออกมาจากคุก


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พี่เทพ คนเดิม เทพมงคล” โพสต์ภาพสองสามีภรรยา เป็นคนเร่ร่อนมารับของแจกจากคนใจบุญในบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น โดยได้โพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมข้อความระบุว่า “ด่วนเหตุร้าย เช้าวันนี้ 8 มิย.67 เวลาประมาณ 10.30 น คนร้ายชาย 1 คน(ตามรูป) แอบแฝงมาเป็นคนจรอาศัยอยู่ภายในศาลเจ้าพ่อมาเป็นเวลาอาทิตย์กว่าๆแล้ว มีประวัติออกจากคุก ซึ่งเช้านี้ได้ก่อเหตใช้อาวุธมีดแทงคนบริเวณริมรั้วศาลเจ้าเพ่อหลักเมืองฝั่งดับเพลิงแล้วหลบหนีไป ส่วนคนเจ็บบาดแผลทะลุปลอดอาการเป็นตายเท่ากัน นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นแล้ว


หลังก่อได้หลบหนีไปพร้อมกับเมีย หนีไปทางซอยหลังโรงแรมโฆษะออกไปทาง ตลาดบางลำพูไปภู ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด รู้แต่เพียงว่าผู้ก่อเหตุออกจากคุกแล้วมาอาศัยหลับนอนมานั่งในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ขอเงินขอของกินจากคนมากราบไหว้ตลอดทั้งวัน ทำตัวเป็นขาใหญ่ งานการไม่ทำยึดพื้นที่ม้านั่งในศาลเจ้าหลับนอนทั้งวันเพื่อรอคนใจบุญมาทำโรงงานแจกข้าวในช่วงกลางวัน


เบื้องต้นหากใครพบเห็นชายดังกล่าวพร้อมกับเมียตามในรูปโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สภ. เมืองขอนแก่น ด่วนเลยครับ บุคคลอันตรายมากๆ ปล.เบื้องต้นขอความกรุณาท่านผู้ใจบุญทั้งหลายที่มาทำโรงทานแจกข้าวแจกน้ำ ขอความกรุณาอย่ามาแจกที่นี่เลยครับ เพราะเป็นแหล่งชุมนุมมั่วสุมของคนจรขี้เหล้า คนไม่ทำงานกัน ถ้าท่านใจบุญทั้งหลายยังมาแจกมาทานให้ข้าวให้น้ำ เขาก็จะสิงสถิตย์อยู่ที่นี่และขยายอาณาจักรกันต่อไป ภัยร้ายใกล้ตัวครับ แนะนำให้ไปทำโรงทานที่โรงพยาบาลศูนย์ให้ญาติผู้ป่วยจะได้บุญมากกว่าครับ”


ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่ชายดังกล่าวก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงคนที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณศาลหลักเมืองแล้วหลบหนีปีนข้าวกำแพง ก่อนจะข้ามถนนไปอีกฝั่งซึ่งเป็นสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จะตามไปติดๆและแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.22 น. ตามเวลากล้องวงจรปิด วันที่ 8 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา


ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันที่บริเวณศาลหลักเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายฉัตรชัย อายุ 33 ปี อาการสาหัสถูกมีดแทงทะลุปอดนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว


จึงได้ออกสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุเรื่อยมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุแก่นนครว่ามีพลเมืองดีพบเห็นชาย ลักษณะคล้ายคนก่อเหตุอยู่บริเวณข้างสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น ถ.หลังเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายดังกล่าวนั่งอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายภานุ หรือ ปัง อายุ 33 ปี ที่อยู่ 65 ม.4 ต.บ่อแก้ว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พร้อมทั้งสอบถามนายภานุ เกี่ยวกับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายดังกล่าว


โดยนายภายุ รับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้อื่น ในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เพราะไม่พอใจถูกมองหน้า ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวนายภานุ มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น และแจ้งข้อกล่าวหา“ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



คุณอาจสนใจ

Related News