สังคม

เมียหอบลูกหนี ผัวเครียดจุดไฟเผาห้องตัวเอง ย่านประชาอุทิศ

โดย gamonthip_s

2 มิ.ย. 2567

518 views

วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 00.30 น. ร้อยตำรวจเอก จีระศักดิ์ หอมนาน รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุชายคลุ้มคลั่งพยายามก่อเหตุวางเพลิงเผาห้องตัวเอง ภายในซอยประชาอุทิศ 45 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมทั้งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขต ราษฎร์บูรณะ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเหตุเกิดภายใน ซอย ประชาอุทิศ 45 เป็นลักษณะอาคารปูนสูง 3 ชั้น ดัดเเปลงแบ่งเป็นห้องให้เช่า พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เกิดขึ้นภายในห้องพักอาศัยบริเวณชั้นที่ 3 ห้องที่ 2 แล้วลุกลามไปยังห้องที่ 3 อย่างรวดเร็ว อาสาสมัครจึงรีบวิ่งขึ้นไปตรวจสอบที่ห้องต้นเพลิงแล้ว พบว่ามีผู้ติดค้างภายในห้องต้นเพลิงห้องที่ 2 เป็นชาย 1 ราย ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อนาย คริตตัส อายุ 52 ปี ติดอยู่ภายในห้องที่มีแสงเพลิง และกลุ่มควันกำลังลุกท่วมห้อง อาสาสมัครจึงเร่งให้การช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล แล้วใช้เวลาร่วม 5 นาทีถึงทำการช่วยเหลือผู้ติดค้างภายในห้องออกมาเป็นผลสำเร็จ และทราบต่อมาภายหลังว่า นาย คริตตัส เป็นเจ้าของห้องต้นเพลิงดังกล่าวแล้วยังเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจุดไฟเผาห้องพักตัวเอง จนกระทั่งตนเองก็ได้รับบาดเจ็บ อาสาสมัครให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำตัว นาย คริตตัส ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุงเป็นการเร่งด่วน



เบื้องต้นจากการสอบถามนาย คริตตัส อายุ 52 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ อ้างว่าตนแค่จุดยากันยุงเท่านั้นแล้วไฟก็ลุกลามไปทั่วห้องตั้งแต่เมื่อไหร่นั้น ตนก็ไม่รู้ตัว มารู้อีกทีก็ออกจากห้องไม่ได้แล้ว



และจากการสอบถาม นายสงบ อายุ 55 ปี  คนเห็นและพักอยู่ชั้นล่าง กล่าวว่าคนเจ็บคือผู้ก่อเหตุวางเพลิง ต้นเหตุเกิดจากภรรยาเขาอุ้มลูกหนีไปแล้ว เขาก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาแล้วก็โวยวายสักพักนึงก็มีแสงเพลิงเกิดขึ้น ตนก็เลยตะโกนบอกให้คนที่พักอาศัยภายในตึกรีบวิ่งหนีกันออกมา



ทางด้าน นาย กัมพล อายุ 34 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดสน.ราษฎร์บูรณะ บอกเล่าว่า ตนไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นไฟอยู่ชั้นที่ 3 แต่ชั้นที่ 1 ตนเห็นตากับยายอายุมากแล้ว เดินไม่ค่อยจะไหว จึงช่วยเคลื่อนย้ายออกมาจากจุดเกิดเหตุก่อน เกรงจะเป็นอันตรายเพราะมีสะเก็ดไฟตกมาจากด้านบน ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แค่มีอาการตกใจเท่านั้น



ทางด้าน นางสาวสุมิตา อายุ 28 ปี เป็นหลาน เล่าว่า เขาโทรหาตนหลายรอบ บอกว่าเมียหอบลูกหนีไปแล้ว โทรตามให้ที แต่เมียเขาก็ไม่ได้หนีไปไหน วิดีโอคอลมาอีกทีก็เผาตึกแล้ว ตนก็รีบมา ตนเป็นหลานแต่ก็ไม่รู้เรื่องอะไรมาก



เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วไม่พบผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเจ้าของห้องต้นเพลิง ส่วนความเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้การได้ถึงจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมถึงกรณีเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ