อาชญากรรม

หนุ่มคลั่งเผาห้องวอด ก่อนคว้ามีดไล่ฟันชาวบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุเจอสวน วงแตกหนีกระเจิง

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2565

7 views

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุหนุ่มคลั่งอาละวาด เผาห้องเช่า ใน ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง นำรถดับเพลิง 1 คัน ไปช่วยดับเพลิง


เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเช่าอย่างรุนแรง จนภายในห้องเช่าเสียหายทั้งห้อง และมีชาวบ้านที่อยู่ในห้องเช่าติดกัน อีกจำนวน 3 ห้อง วิ่งหนีตายออกจากห้องเช่าอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟเป็นการเร่งด่วน


ขณะเกิดเหตุมีผู้ที่ถ่ายคลิป โดยในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์หนุ่มคลั่ง กำลังอาละวาดใช้มีดสปาต้าไล่ฟันชาวบ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่เข้าไประงับเหตุ ภายหลังจากที่หนุ่มคนนี้ก่อเหตุจุดไฟเผาห้องเช่าที่ครอบครัวตัวเองเช่าอยู่ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง



เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเรียกกำลังเสริม 5 นาย พร้อมไม้ง่ามเพื่อระงับเหตุ ทราบชื่อ ผู้ก่อเหตุคือ นายเดชวิชัย อายุ 23 ปี  เจ้าหน้าที่พยายามพูดเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่นายเดชวิชัย ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดคลุ้มคลั่ง ได้ใช้มีดไล่ฟันตำรวจที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปใกล้  จนตำรวจต้องทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้ววิ่งหนีกระเจิง


จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดฟันรถจักรยานยนต์ของตำรวจ จนได้รับความเสียหาย ไม่พอ ยังได้ใช้ลูกเหล็กเปตอง ขว้างปาใส่รถกระบะโตโยต้าวีโก้ของเจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง จนรถได้รับความเสียหายหลายจุด 


สอบถามนายทิว ผู้อาศัยในห้องเช่าติดกับห้องไฟไหม้ กล่าวว่า ครอบครัวผู้ก่อเหตุ เพิ่งมาเช่าอยู่ห้องข้างๆ ได้เพียง 10 วัน โดยอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน พ่อ แม่ และลูก 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายคนโต ตอนแรกตนเองได้ยินห้องข้างๆ ทะเลาะกัน ระหว่างพ่อกับลูกชายคนโต หลังจากนั้นก็ได้ยินคนตะโกนว่ามีคนถือมีดไล่ฟันกัน ตนเองจึงไม่กล้าออกมาข้างนอกห้อง ฃหลังจากนั้นไม่นาน เห็นควันไฟจำนวนมากพวยพุ่งมาในห้องของตน จึงรู้ว่าห้องข้างๆ ถูกไฟไหม้ และตนเองได้รีบเปิดประตูหนีตายออกมาจากห้องอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะเห็นว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องข้างๆ อย่างรุนแรง


ด้าน พ.ต.ท.โกสินทร์ แจ่มทองหลาง สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง หลังจากควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติรักษาอาการจิตเวช ที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์มาก่อน ซึ่งวันนี้จะได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ศาลพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iQ4M_PJzRQs

คุณอาจสนใจ

Related News