อาชญากรรม

เครียดเมียหอบลูกหนี หนุ่มอ้างเมา ขโมยจยย. หาเงินแก้ปัญหาครอบครัว

โดย nut_p

4 ส.ค. 2567

36 views

จนเครียด! หนุ่มเครียดเมียหอบลูกหนี หนุ่มเมาขโมยรถจักรยานยนต์ ขับเซไปมา อ้างหาเงินแก้ปัญหาครอบครัว     



ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายขับรถจักรยนต์เข้าไปภายใน ซ.13/4 ถ.กาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และขับเข้าไปอย่างช้าๆ สายตามองหารถจักรยานยนต์ และขับเหมือนกันกำลังเมาเซไปเซมา



ก่อนที่จะเลี้ยวรถกลับมา และหันไปเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ซึ่งจอดเสียบกุญแจคาไว้ไว้ที่บริเวณปากซอย 13/4 แล้วก็จอดรถตัวเองเดินมาเข็นรถจักรยานยนต์คันนี้ออกไปแล้วก็สตาร์ทเครื่องขับหลบหนีไป ส่วนรถจักรยานยนต์ของตัวเองก็จอดไว้ริมถนนแล้วย้อนกลับมาเอาอีกที



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตี 3 วันที่ 3 ส.ค .ที่ผ่านมา และเจ้าของรถมาทราบเหตุว่า หายไปตอนรุ่งเช้าราว 05.00 น. และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง หลังจากที่เพื่อนยืมไปแล้วขับมาจอดหน้าบ้านพัก แต่เสียบกุญแจลืมคาไว้ที่รถจนถูกคนร้ายขโมยไป



ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป. และหัวหน้าชุดปราบปรามปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่

ได้สืบสวนแกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดจนรู้ตัวว่าเป็นใคร และพักอยู่ที่หอพักแสนสุข ถ.กาญจนวนิจ ซ.12/1 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ซึ่งอยู่ถัดจากซอยที่ไปขโมยรถแค่ซอยเดียว และจับกุมได้คาห้องพัก โดยเป็นชายอายุ 34 ปี (ขอสงวนชื่อนามสกุล) เป็นชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมด้วยของกลาง 11 รายการ



รวมถึงรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาวแดง ที่ขับไปก่อเหตุ และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดง 1-กว-3593 สงขลา ที่ขโมยมา และถอดป้ายทะเบียนออก นอกนั้นก็เป็นกุญแจ ป้ายทะเบียน และชุดที่สวมใส่ตอนขับรถไปก่อเหตุ และหมวกกันน็อค จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่า ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง เพราะว่า ตอนนั้นเมา และเครียด เนื่องจากมีปัญหาครอบครัวเงินไม่พอใช้ เมียกับลูกอีก 3 คน กลับไปอยู่ที่ อ.สะบ้าย้อย จึงต้องการที่จะขโมยรถจักรยานยนต์ไปขาย เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายแก้ปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัว



หลังถูกจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร และประสานเจ้าของรถมารับรถกลับไป พร้อมกับย้ำเตือนให้ระวังว่า อย่าเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ เพราะ เป็นสาเหตุที่ทำให้รถหายเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากคนร้ายจะตระเวนหารถที่เสียบกุญแจคาไว้เป็นคันแรก

คุณอาจสนใจ

Related News