สังคม

อดีตครูพี่เลี้ยงอนุบาลร้อง ถูกแก๊งเงินกู้ดอกโหด รุมกระทืบแถมถ่ายคลิปประจาน เหตุเลื่อนนัดส่งดอก

โดย gamonthip_s

1 มิ.ย. 2567

1.3K views

(1 มิ.ย.) ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 กรุงเทพฯ นางสาวพัชรี อายุ 38 ปี ครูผู้ช่วยของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี นำหลักฐานคลิปภาพถ่าย ที่ถูกเจ๊ฟ้าเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบในจังหวัดราชบุรี พาสามีและพวกมาทำร้ายร่างกาย และนำไปโพสต์ลงในสตอรี เพื่อประจานให้เกิดความอับอาย ซึ่งตนกู้มาจำนวน 10,000 บาท และได้ทยอยใช้หนี้มาโดยตลอด ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ถูกไล่ออกจากงาน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจึงร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด เพื่อเรียกร้องความเป็นความเป็นธรรม เพราะการกระทำของผู้ก่อเหตุไม่ได้เกรงกลัวต่อกฎหมาย



นางสาวพัชรี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตัวเองได้ไปกู้กับเจ๊ฟ้าเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ต้องคืนทั้งต้นและดอกจำนวนหนึ่ง 16,800 บาท คิดเป็นร้อยละ 30 ต่อเดือน ต้องส่งรายวันละ 280 บาทต่อวัน ตัวเองได้ส่งใช้หนี้ดีมาตลอด แต่ต่อมาเกิดปัญหาเงินหมุนไม่พอ จึงไปขอกู้เป็นทองสองสลึงจากเจ๊ฟ้า เป็นจำนวนเงิน 25,800 บาท และกำหนดต้องใช้อาทิตย์ละ 2,150 บาท ซึ่งตัวเองผ่อนจ่ายไปแล้วจำนวน 4 อาทิตย์ ยังคงเหลือยอดหนี้ทองเป็นจำนวนเงิน 8,700 บาท บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเองยังเคยมีหนี้สิน ที่เคยไปกู้นางสาวนก ผู้ที่ปรากฏในคลิปผมทองทำร้ายร่างกายตัวเองด้วย



โดยในไลน์ตัวเองได้กู้มาเป็นเงินจำนวน 6,000 บาท โดยต้องส่งดอกเบี้ยวันละ 1,200 บาท เนื่องจากเป็นเงินฉุกเฉิน ซึ่งจะต้องส่งไปจนกว่าจะมีเงินต้น 6,000 บาทไปคืน



ผู้เสียหายบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้ผ่อนหลายเดือนแล้ว มีจำนวนเงินเกินยอดหนี้ไปแล้ว แต่ระยะหลังไม่สามารถหาเงินจ่ายหนี้ได้



ด้านนางสาวนุ๊กก็เลยแนะนำให้กู้ผ่อนทองคำ 1 บาท จากนางสาวนุ๊ก เป็นจำนวนเงินกว่า 40,000 บาท ซึ่งได้มีการถ่ายรูป ก่อนที่นางสาวนุ๊กจะหักเงินสดทันที 30,000 บาท ด้านผู้เสียหายเหลือเงิน 10,000 บาท โดยต้องจ่ายดอกเบี้ยทองคำวันละ 1,260 บาท เป็นเวลา 60 วัน รวมต้องจ่ายหนี้ก่อนนี้ทั้งหมด 69,600 บาท



กระทั่งช่วงสายของวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้ฟ้าและนางสาวนุ๊ก พาพวก 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1 คน โดยหนึ่งในนั้นมีสามีของเจ้ฟ้า ได้มาที่หน้าโรงเรียนในตัวเมืองราชบุรีที่ผู้เสียหายทำงานอยู่ ก่อนเรียกให้ออกมาเจรจากัน พอมาถึงไม่มีการพูดคุยอะไรกัน เจ้ฟ้าปรี่เข้ามาตบ ซึ่งนางสาวนุ๊กก็เข้ามารุมตบด้วย ระหว่างนั้นมีผู้ชายคุมเชิง 2 คน และผู้หญิงทำหน้าที่ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ผู้เสียหายได้ยกมือไหว้ขอร้องอย่าทำร้ายร่างกาย และจะผ่อนชำระหนี้ที่เหลือให้ ซึ่งระหว่างนั้นเจ้ฟ้าพูดว่าจะถ่ายคลิปวิดีโอเอาไปประจาน หากยังไม่จ่ายหนี้ พร้อมยังบอกกับผู้เสียหายด้วยว่า มึงรู้จักกูน้อยไป จนกระทั่งมีภาพที่ถูกทำร้ายร่างกายปรากฏในโซเชียล ซึ่งตอนนี้กังวลเรื่องความปลอดภัย ไม่กล้าไปแจ้งความดำเนินคดี จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด



ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ เรื่องการเป็นหนี้ และเรื่องทำร้ายร่างกายถ่ายคลิปประจาน ซึ่งเรื่องหนี้นอกระบบนั้น รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตั้งคณะกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้ และห้ามไม่ให้เจ้าหนี้ใช้ความรุนแรงกับเจ้าหนี้อยู่แล้ว



ดังนั้นการบุกมาทำร้ายครูสาวถึงหน้าโรงเรียนและถ่ายคลิปประจาน ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ส่วนหนี้สินที่ครูยังค้างชำระ ได้ประสานไปยังท่าน พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 และท่าน พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้



ล่าสุด ผบช.ภ.7 แจ้งว่าขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุมาที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อเตรียมดำเนินคดีแล้ว หลังจากนี้ครูสาวผู้เสียหายจะเดินทางไป สภ.ราชบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ



ส่วนเรื่องหนี้สินที่ยังมีค้างอยู่ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เจริญวิชยเดช ผกก.สภ.เมืองราชบุรี จะประสาน นายอำเภอเมืองราชบุรี นำลูกหนี้และเจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ตามนโยบายรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้หากพบว่าลูกหนี้ชำระหนี้เกินเงินต้นไปแล้วก็จะต้องยุติการชำระหนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ้าหนี้โหด ,ทำร้ายลูกหนี้

คุณอาจสนใจ

Related News