เศรษฐกิจ

คนแน่น ธ.ก.ส. โคราช ให้ช่วยผูกพร้อมเพย์ หลังรัฐเตรียมโอนเงินงวดแรก

โดย nattachat_c

18 ก.ย. 2567

100 views

คนแน่น ธ.ก.ส.โคราช แห่ให้เจ้าหน้าที่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร หลังรัฐบาลประกาศจะโอนเงินให้กลุ่มเปราะบางงวดแรก ผ่านพร้อมเพย์ วันที่ 25 ก.ย. นี้


วันนี้ (18 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา ได้มีประชาชนจำนวนมาก ทั้งจากในพื้นที่เขต อ.เมืองนครราชสีมา และอำเภอใกล้เคียง เดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ของ ธ.ก.ส. ช่วยดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคาร เพื่อเตรียมรองรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้ เป็นต้นไป


ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มผู้พิการต่างตื่นตัว พากันมาให้เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส.ช่วยผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคารกันเป็นจำนวนมาก จนต้องเปิดจุดบริการเพิ่มอีก 2 จุด จากเดิมที่มีเคาท์เตอร์บริการ 6 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อประชาชนที่หลั่งไหลมาขอใช้บริการตลอดทั้งวัน


นายวิชัย บำรุงเกาะ ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลได้ประกาศจะจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท งวดแรก ให้กับกลุ่มเปราะบางที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ซึ่งจะจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป


ทาง ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา ก็เริ่มเปิดให้บริการช่วยเหลือประชาชนในการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคาร ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีประชาชนกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มผู้พิการ มาใช้บริการกันจนแน่นตลอดทั้งวัน เฉลี่ยวันละกว่า 300 ราย โดยครึ่งหนึ่งจะเป็นผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร จึงทำให้เคาน์เตอร์บริการทั้ง 6 จุด เต็มตลอดทั้งวัน ไม่เพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ


ต่อมา ตนเองจึงได้เปิดจุดบริการเพิ่มอีก 2 จุด แต่ก็ยังไม่พอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักล่วงเวลาถึง 1 ทุ่มทุกวัน เนื่องจากกลุ่มที่ยังไม่มีบัญชีธนาคาร ต้องเปิดบัญชีใหม่ จะต้องใช้เวลามากกว่าปกติด้วย โดยทาง ธ.ก.ส.สาขานครราชสีมา จะเปิดให้บริการผูกบัญชีพร้อมเพย์ไปจนถึงวันที่ 24 กันยายนนี้ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ


นางรัญจวน บัวบุญ อายุ 58 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา หนึ่งในประชาชนที่มาใช้บริการ กล่าวว่า ตนเองนั้น อยู่ในกลุ่มเปราะบาง โดยมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์ จึงมาขอให้เจ้าหน้าที่ธนาคารทำให้ เพื่อรอรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้ ตนเองวางแผนไว้ว่าจะนำไปใช้จ่ายซื้อของใช้อุปโภคบริโภคในครอบครัว ที่มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน รวมทั้งจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟด้วย ซึ่งแต่ละเดือนเฉพาะค่าไฟฟ้าก็เกือบ 2,000 บาทแล้ว ดังนั้น เงินจำนวนนี้ถือว่าสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนได้เป็นอย่างมาก จึงขอขอบคุณรัฐบาลที่จ่ายเงินจำนวนนี้ ทำให้ตนเองได้ดำรงชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม



คุณอาจสนใจ

Related News