สังคม

กองกำลังผาเมือง-ปส. สกัดจับเก๋งซุกยาบ้า 1 ล้านเม็ด คาลานจอดรถห้างดัง

โดย nutda_t

29 พ.ค. 2567

416 views

พ.อ.กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ตรวจสอบของกลางยาบ้าจำนวน 1,000,000 เม็ด พร้อมกับสอบสวนผู้ต้องหา 2 คน คือนายวุฒิชัย อายุ 24 ปี และน.ส.สุพัตรา อายุ 23 ปี หลังจากถูกจับกุมพร้อมของกลาง เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. คืนที่ผ่านมา

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองกํากับการ 2 กองบังคับการตํารวจปราบปรามยาเสพติด 3 หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (ผบ.นบ.ยส.35) หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง หลังจากสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะลำเลียงยาบ้าจำนวนมากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปพักในเขต อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกหาข่าว จนกระทั่งได้ตรวจพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ขับจากพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง มาตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปยัง อ.เมืองเชียงราย จึงได้นำกำลังออกติดตามไป จนกระทั่งรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายไปจอดอยู่ภายในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปปิดล้อมตรวจค้น พบนายวุฒิชัย และ น.ส.สุพัตรา อยู่ภายในรถ

จากการตรวจสอบที่กระโปรงหลังรถ พบกระสอบฟางมาด้วยจำนวน 5 ใบ แต่ละใบบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 1,000,000 เม็ด เบื้องต้นคาดว่าได้นำของกลางไปรอผู้ที่จะไปรับช่วงขนเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผล และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยาบ้า

คุณอาจสนใจ

Related News