อาชญากรรม

จับรถบรรทุกไม่คลุมผ้าใบ เห็นคนขับมีพิรุธค้นเจอยาบ้า 49 เม็ด สารภาพซื้อมาเสพวันละ 3-5 เม็ด

โดย olan_l

13 มิ.ย. 2567

119 views

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทาง พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สารวัตรตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี ได้สั่งการ ด.ต.อาทิตย์ พูลโพธ์ทอง ด.ต.โสภณ ตะพัง ผบ.หมู่ สถานีตำรวจทางหลวง 6 นำกำลังออกตรวจพื้นที่เพื่อกวดขันจับกุมรถบรรทุกที่ฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่

ขณะที่กำลังออกตรวจมาตามถนนมาลัยแมนสาย 321 อู่ทอง - นครปฐม ตำบลสระพังลาน อำเภอ ขาเข้าจังหวัดนครปฐม พบรถพ่วงบรรทุกดิน ลักษณะไม่คลุมผ้าใบให้มิดชิดเพื่อป้องกันดินร่วงหล่นจึงติดตามและเรียกไห้หยุดเพื่อขอตรวจสอบพบเป็นรถพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียนตัวแม่ 71-3090 เพชรบุรี ลูกพ่วง ทะเบียน 71-2044 พระนครศรีอยุธยา และขอตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ทราบชื่อคนขับคือนายณัฐวุฒิ อายุ 37 ปี ปรากฏว่าเป็นใบอนุญาตขับรถบรรทุกประเภทที่ 2 ซึ่งไม่สามารถขับรถบรรทุกพ่วงไม่ประจำทางได้ และนายณัฐวุฒิ แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวลงจากรถเพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด ผลการตรวจค้น พบของกลางยาบ้า 49 เม็ดอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงยึดไว้เป็นเป็นหลักฐานพร้อมคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพบมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย

จากการสอบสวนนายณัฐวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตัวเองที่ซื้อมาจากนายแบงค์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จำนวน 1,000 บาท โดยไม่ทราบจำนวนยาบ้าเพื่อเอาไว้เสพก่อนหน้านี้ตนได้เสพยาบ้าไปแล้วประมาณ 3 เม็ด ซึ่งปกติตนจะเสพยาบ้าวัน 3-5 เม็ดบางวัน เกือบ 10 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายณัฐวุฒิ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมตแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)3.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย4.ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สระยายโสม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถบรรทุก ,ยาบ้า ,คลุมผ้าใบ

คุณอาจสนใจ

Related News