สังคม

เจ้าของร้านเสริมสวย สุดเซ็ง สั่งซื้อทุเรียนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก ได้ของไม่ตรงปก

โดย nutda_t

27 พ.ค. 2567

220 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "นี่นะคะ ถูกหลอกขายทุเรียน รถเรามีกล้อง เห็นทั้งป้ายทะเบียนรถคนขาย หน้าตาคนขาย มีเบอร์โทร ฝากถึงพ่อค้าทุเรียนคนนั้น ถ้าเราจะแจ้งความได้ครบนะ รถเรามีกล้อง คนขายทุเรียนหลอกหลวง เขาใช้วิธีใช้รูปของเกรดแพง ลงโพสต์ แล้วรีบไปธุระ ขายเทท้ายรถกระบะคอกของพ่อค้า ติดสติกเกอร์ผัวอีปุ้ยไม่มีวันลำบาก ขอร้องให้เราช่วยซื้อสามโล เราก็ช่วย"

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบ น.ส.เสาวรส อายุ 40 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.วรัญชัย สุขยิ่งรอง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี เล่าว่า ได้นัดรับทุเรียนที่สั่งทาง เฟซบุ๊กจำนวน 3 กิโลกรัม เป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งคนขายได้ขับรถกระบะโตโยต้า สีดำ นัดซื้อขายตกลง หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งทุเรียนที่ซื้อ พอเปิดออกมาดูจึงพบว่าไม่ตรงปกกับที่โพสต์ขาย และเสียความรู้สึกกับสิ่งที่จ่ายเงินไป



น.ส.เสาวรส กล่าวว่า พ่อค้าที่ขายทุเรียนใช้เฟซบุ๊กปลอมโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กคลอง 3 ขายทุเรียนหมอนทองราคากิโลกรัมละ 500 บาท และยังโพสต์บอกว่าลดราคาเหลือกิโลกรัมละ 400 บาทสุดท้าย แต่มีคนคอมเมนต์ซึ่งคาดว่าเป็นหน้าม้า มาเมนต์ว่า "รับครับ"  และตนก็โพสต์บอกว่ารับ 1 กิโล ค่ะ เขาก็เลยโทรมาและพูดว่า "พี่ช่วยผมหน่อยได้ไหม ผมลดให้ 3 กิโลสุดท้าย 1,000 บาท" ตนจึงตอบตกลงและโทรคุยนัดกันให้มาส่งของหน้าหมู่บ้านคลอง 3

โดยคนขายขับรถกระบะมาจอด จำได้ท้ายกระบะติดสติ๊กเกอร์ติดคำว่า "ผัวอียุ้ยไม่เคยลำบากอย่าปากดี" ตนจำสติ๊กเกอร์และตัวบุคคลได้ และมีพยานอยู่ที่เกิดเหตุ หลังจากที่ซื้อและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เขาก็รีบขับรถไปอย่างรวดเร็ว เพราะเขาบอกว่าจะรีบไปรับทุเรียนมาขาย หลังจากนั้น ตนได้เปิดทุเรียนออกมาดู ปรากฏว่าทุเรียนกินไม่ได้เลย จึงได้โทรหาพ่อค้า สุดท้ายไม่รับสายและบล็อกเบอร์เราทิ้งเลย ซึ่งทุเรียนที่เอามาขายนั้นไม่ตรงปกกับที่โพสต์ขาย เขียนว่า "สุกพอดีกิน" แต่ที่ได้รับคือเน่า จืด จาง ตนเองจึงรู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมกับผู้บริโภค และมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมายว่าคนนี้หลอกลวง เพื่อให้ประชาชนท่านอื่นได้รู้ และเอาเงิน 1,000 บาทของตัวเองคืนมา และได้นำทุเรียนที่ไม่ตรงปกมาให้ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งจะไปตรวจสอบที่ห้องแล็ปเพื่อยืนยันว่ามันอ่อน

ทั้งนี้ อยากฝากบอกคนก่อเหตุว่าอย่าไปโกงเขาเลย ซื้อกับเขาก็ซื้อครั้งแรก เห็นโพสต์ขายทุกวัน เราก็อยากกินของอร่อย พอแกะออกมาก็ตามนั้นเลย และฝากถึงคนที่อยากกินทุเรียน ให้ซื้อร้านที่ขายประจำ แต่นี่ขาจรตั้งใจมาหลอก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News