สังคม

ใส่สบงทรงอยากทุเรียน! ร้านใจดีถวายให้ฟรี ยกมือถือถ่าย พระถาม "ใครอนุญาตให้ถ่ายรูป?"

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2567

1.7K views

หลวงพ่อใส่สบงแล้วทรงอยากฉันทุเรียน เดินผ่านร้านตาหวานทรงอยากกินทุเรียน บอกโยมอยากฉันทุเรียน ร้านค้าก็ใจดี นั่งคุกเข่ายกมือไหว้ถวายทุเรียนให้ เมียเจ้าของร้านยกมือถือจะถ่ายเก็บไว้ในความทรงจำดีของร้าน แต่ต้องตกใจเมื่อหลวงพ่อตอกกลับแถมต่อว่า ใครอนุญาตให้ถ่ายภาพ สุดงงแถมโมโหพระจริงหรือเปล่า เผยรู้ประวัติพระรูปนี้ประวัติแสบ เคยหิ้วเนื้อสดไปให้ร้านค้าทำลาบให้กินด้วย

วันนี้ (19 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งจากพ่อค้าขายทุเรียนในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง จ.อุดรธานี เจอเรื่องแปลกๆ กับพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งอยากกินทุเรียน เจ้าของร้านก็ใจดีถวายให้ แต่ทางพระไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป จึงเกิดความสงสัยว่าอาจจะเป็นพระปลอม เหตุเกิดที่ริมถนนแถวทุ่งศรีเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเสี่ยโบ้ หรือนายจิระพล เย็นวัฒนา อายุ 36 ปี เจ้าของแผงขายทุเรียน “เสี่ยโบ้ทุเรียนซิ่ง” ที่เจอพระตอกกลับและต่อว่าไม่อนุญาตให้ถ่ายรูป หลังจากหวังดีถวายทุเรียนให้

เสี่ยโบ้ บอกว่านักข่าวว่า ตนเจอพระภิกษุรูปหนึ่งเดินผ่านแผงขายทุเรียนของผม พระรูปนี้ก็ร้องเรียกมาหาผมว่า โยมเงินบ่พอ อาตมาอยากกินทุเรียน ตนก็ตอบกลับว่า หลวงพ่อเงินไม่พออย่างไรครับ อาตมาเงินไม่พอจ่ายค่าเรียนทุเรียน ตนเห็นพระอยากกินทุเรียน จึงถวายทุเรียนที่ปอกใส่แพ็คราคา 390 บาท ตอนที่นั่งคุกเข่าถวายทุเรียน ทางพระก็ให้พร ภรรยาก็ยกมือถือมาถ่าย หวังจะเอาไปลงในเฟซบุ๊ก เวลาเราทำความดีจะได้ลงเอาไว้


แต่ จู่ๆ พระรูปนี้ก็ต่อว่าภรรยาผมว่า ใครให้ถ่ายรูป ถ่ายรูปได้รับอนุญาตไหม ตนที่กำลังนั่งไหว้พระอยู่ ตนก็ตอกกลับพระไปว่า ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตนะครับ หลังจากได้ทุเรียนแล้ว พระรูปดังกล่าวได้เดินไปทางตลาดทันที ตนก็ร้องตะโกนตามหลังบอกว่า หลวงพ่อถ้าเป็นพระปลอมผมจับสึกมาหลายรูปแล้ว ทางพระรูปนั้นก็เดินหนีไปไม่พูดอะไรสักคำ

ซึ่งตอนที่พระถามว่า ถ่ายรูปใครอนุญาตให้ถ่าย ตนและและภรรยาก็งง ทำไมพูดแบบนี้ใจหนึ่งก็โกรธอยู่ แต่ตนเชื่อว่าเป็นพระปลอม เพราะมีชาวบ้านที่บ้านทรัพย์อุดม ต.บ้านจันทน์ เจอพระรูปนี้หิ้วเนื้อวัวสดมาให้ทำลาบให้กิน ชาวบ้านก็คิดว่าเป็นพระจริงนั่งลงกราบและนำเนื้อไปทำลาบก้อยให้แล้วถวายให้นั่งฉันอยู่ม้าหินอ่อนหน้าบ้านด้วย ซึ่งมีวงจรปิดของร้านเห็นพระรูปนี้เช่นกัน เอาข้าวเหนียวปั้นใส่ลาบเนื้อซดอย่างอร่อย และเมื่อเอาภาพตอนถวายทุเรียนให้ดู ชาวบ้านก็ยืนยันเป็นพระรูปเดียวกัน ตนเชื่อว่าเป็นพระปลอมแน่นอน พระอะไรมาบิณฑบาตตอนสายๆ 9-10 โมง ชาวบ้านเห็นบ่อยมาก โผล่แถว อ.บ้านดุง อ.ทุ่งฝน และ อ.โซพิสัย หากเป็นพระจริงเราไม่ว่าแต่ถ้าเป็นพระปลอมไม่น่าจะมาทำแบบนี้ ทำให้ศาสนามัวหมอง เสี่ยโบ้กล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News