สังคม

หนุ่มอยากตอบแทนพี่คนเก็บขยะ วางทุเรียนไว้ให้เจอมือดีมาฉกหยิบไป

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2567

3.2K views

ใครเอาไปเอามาคืนด้วยทุเรียนนี้สำหรับพี่รถเก็บขยะ เป็นน้ำใจ จากร้านทุเรียนที่พี่มาเก็บเปลือกทุเรียนให้ทุกวัน แต่กว่าจะได้กิน ไม่เอาสักที วันแรกมองไม่เห็น วันที่ 2 มือดีขโมยไปกล้องวงจรปิดจับภาพได้



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้ Facebook ชื่อกอล์ฟระยองเจ้าพ่อทุเรียน โพสต์ลงในกลุ่มชุมชนคนรักนิคมพัฒนา ข้อความระบุ ใครเอาไปเอามาคืนนะครับ ผมให้โอกาสหรือไม่ใช่คนไทยอ่านไม่ออก พี่เก็บขยะผมไม่ได้กินสักที อันนี้แกะให้ 2 ลูกเลยนะเนื้อทุเรียนเกือบ 3 กิโลกรัม พร้อมกับระบุภาพและกล้องวงจรปิด



นายถาวร อายุ 32 ปี เล่าว่าที่ตนโพสต์ Facebook ลงในกลุ่มนั้นเนื่องจากตนนั้นได้แกะเนื้อทุเรียน เพื่อที่จะฝากไว้ให้กับพี่ๆ รถเก็บขยะ เป็นสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เขามาช่วยเก็บเปลือกทุเรียน แต่พอตนกลับถึงบ้านเปิดวงจรปิดดูก็เห็นว่าทุเรียนนั้นหายไปแล้ว แต่พอเลื่อนดูก็เอะใจทุเรียนหายไปแต่เปลือกทุเรียนยังอยู่จึงไล่กล้องย้อนกลับไปดู จากคลิปวงจรปิดก็จะเห็นมีชาย รูปร่างผอม เดินผ่านหน้าร้านและหันมามองทุเรียน เดินผ่านไปแล้วจึงย้อนกลับมา และน่าจะอ่านป้ายที่ตนเขียนไว้ว่า ฝากให้พี่ๆ รถขยะและเขาก็หยิบทุเรียนแล้วก็เดินจากไป



ซึ่งตอนนั้น ด้วยความที่กลัวว่าพี่รถขยะจะไม่ได้กินทุเรียน ที่ตนตั้งใจจะให้ จึงขับรถย้อนกลับไปที่ร้านเพื่อที่จะเอาทุเรียน ไปวางไว้ให้พี่รถขยะให้ได้กิน ซึ่งตนนั้น ก็ไม่ได้ติดใจเอาความคนที่เอาทุเรียนไป เพราะไม่รู้วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเขา เขาอาจจะเป็นคนไร้บ้านก็ได้



แต่ที่ตนโพสต์ไปนั้นเพราะกลัวพี่รถขยะจะไม่ได้เอาทุเรียนของตนไปจริงๆ ตนฝากไว้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนแล้ว โดยที่เอาทุเรียน แขวนไว้และเขียนไว้ที่กล่องโฟมว่าขอบคุณค่ะรถขยะ แต่พี่เขาอาจจะมองไม่เห็นหรือคิดว่าเป็นของลูกค้าหรือเปล่าเลยไม่ได้หยิบทุเรียนไป ได้แต่เก็บเปลือกทุเรียนให้



พอคืนวันที่ 13 มิถุนายนหลังจากปิดร้านเสร็จ ตนจึงทำใหม่ นำทุเรียนไปวางไว้บนตะกร้าและเขียนใส่ป้ายว่าให้พี่รถขยะ แต่ก็ถูกมือดีฉกไป โชคดีที่ตอนเปิดกล้องวงจรปิดดูก่อนที่พี่รถขยะเขาจะมาเก็บจึงขับรถนำทุเรียน ชุดใหม่มาวางไว้ให้ได้ทัน



ซึ่งที่ทำแบบนี้เพราะ ต้องการตอบแทนที่พี่ๆ รถขยะเขาตั้งใจ มาเก็บเปลือกทุเรียนให้ซึ่งมันหนักและเยอะ พี่ๆ เขาเก็บสะอาดมากจึงอยากให้เป็นสินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทุเรียน ,ขโมย ,คนเก็บขยะ

คุณอาจสนใจ

Related News