สังคม

แม่ชี วัย 82 ปี ร่ำไห้ รถไฟฟ้าหาย จอดไว้หน้าตลาด ตำรวจเช็กวงจรปิด ที่แท้หลงที่จอด

โดย nutda_t

23 พ.ค. 2567

332 views

เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี รับแจ้งรถจักรยานไฟฟ้าของแม่ชีหาย หน้าตลาดสดเทศาล 1 หน้าโรงแรมบ้านเชียง หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.กฤษฏา ชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบกับแม่ชีถนอม อายุ 82 ปี มีอาการหน้าตื่นตกใจและร้องไห้ บอกกับตำรวจว่า รถไฟฟ้า 3 ล้อสีส้ม ได้หายไป ขณะที่มาจอดเพื่อหาหมอ

โดย แม่ชี เล่าด้วยเสียงสั่นเครือ บอกว่า ขับรถไฟฟ้าสีส้ม มาจากวัด เพื่อจะมาหาหมอ เพราะหูอื้อ พอจอดแล้วก็เข้าไปที่คลินิก เสร็จแล้วออกมาปรากฏว่ารถไฟฟ้าหายไป พร้อมกับโชว์กุญแจรถไฟฟ้าที่อยู่ในมือให้ตำรวจดู และบอกว่า "ตายแล้วๆ คุณตำรวจช่วยหารถไฟฟ้าให้ที มันมีคนขโมยไป เสียดาย เพราะรถไฟฟ้าราคา 16,000 บาท ลูกๆ 4 คน ช่วยกันออกเงินซื้อไว้ให้ มาหายซะแล้ว"

ต่อมา ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุ สอบถามชาวบ้านและร้านค้าแถวนั้น ไม่เห็นรถไฟฟ้าของแม่ชีมาจอด จึงกลับไปดูกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครอุดรธานี ปรากฏว่า ในกล้องจะเห็นแม่ชีมาจอดหน้าตลาดตรงข้ามโรงแรมบ้านเชียง พอถอยเข้าจอดกลับเปลี่ยนใจ ขับไปจอดหน้าร้านผลไม้ ในซอยตลาดที่ห่างไปประมาณ 200 เมตร ตำรวจชุดสืบสวนไปดูหน้าร้านผลไม้ ก็พบรถไฟฟ้าของแม่ชี จึงนำมาไว้ที่โรงพัก จากนั้นได้โทรเรียกให้แม่ชีมารับ โดยรถไฟฟ้าแม่ชีไม่หาย แต่คาดว่าแม่ชีอายุมาก หลงลืมที่จอดรถไฟฟ้า

เมื่อ แม่ชี เห็นรถไฟฟ้าของตนเอง ก็ดีใจและยิ้มได้ บอกว่า "ใช่แล้วคันนั้นแหละ แม่นคันนี้หละ ไปหลงได้ไงน้อ เดินหาตั้งหลายรอบ" จากนั้นแม่ชี ก็เอากุญแจไปเสียบดู ก็บอกว่าใช่รถตนเอง แม่ชีถามว่าตำรวจว่าไปเจอที่ไหน ตำรวจก็บอกว่า ไม่มีใครขโมยรถแม่ชี แต่แม่ชีหลงที่จอด สุดท้ายแม่ชีให้พรตำรวจ ขอให้พุทธบูชา สังฆะบูชา ขอให้ตำรวจที่ตามหารถให้ร่ำๆ รวยๆ จากนั้นก็ขับรถไฟฟ้ากลับที่วัด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ชี ,รถไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News