สังคม

บุกทลายแก๊งปาร์ตี้ยาในพูลวิลล่า รวบวัยรุ่น 49 คน

โดย gamonthip_s

21 พ.ค. 2567

538 views

วันที่ 21 พ.ค 67 พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร และนายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร นำกำลังตำรวจ สภ.สิงหนคร และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร เข้าตรวจสอบภายในพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่า มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทั้งชายและหญิงเข้าไปจัดปาร์ตี้ยาเสพติด



โดยพบวัยรุ่นจำนวน 49 คน เป็นชาย 31 คน และหญิง 18 คน รวมตัวกันอยู่ภายในพูลวิลล่า ซึ่งจัดเป็นปาร์ตี้โดยมีอายุตั้งแต่ 15-20 ปี ในจำนวนนี้พบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน ผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 2 คน



นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดหลายชนิดถูกทิ้งอยู่บนพื้น ทั้งยาเค ยาอี และคอลลาเจน ซึ่งทราบว่าเป็นสารเสพติดชนิดใหม่ที่พบในกลุ่มวัยรุ่น โดยออกฤทธิ์คล้ายยาอี บรรจุในซองคล้ายแบงก์ดอลล่า นอกจากนี้ยังยึดรถจักรยานยนต์ 18 คัน และรถยนต์ 4 คัน ที่จอดอยู่บริเวณพูลวิลล่าด้วย ก่อนนำตัววัยรุ่นทั้งหมดไปยัง สภ.สิงหนคร เพื่อมาตรวจสารเสพติด และพบว่า ในจำนวนนี้มีวัยรุ่น 38 ราย มีสารเสพติดในร่างกาย



พ.ต.อ.เอกรัฐ สวนแสน ผกก.สภ.สิงหนคร เปิดเผยว่า ได้รับรายงานมีการรวมกลุ่มของวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สิงหนคร จัดปาร์ตี้ยาเสพติด จึงประสานกำลังกับฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนครร่วมกันเข้าตรวจสอบ และพบกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด และยึดยาเสพติดที่ใช้เสพ ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ ก็จะแยกกลุ่มวัยรุ่นตามความผิด และประเภทของสารเสพติดที่พบ ก่อนแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเยาวชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี ก็จะแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ และดำเนินไปตามขั้นตอนในส่วนของเยาวชนต่อไป



ด้าน นายนพดล สุระสังวาลย์ นายอำเภอสิงหนคร เปิดเผยว่า การทลายปาร์ตี้ยาเสพติดในพูลวิลล่าแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันภายในพูลวิลล่า และมีรถเข้าออกตลอดเวลา จึงเข้าตรวจสอบ โดยพบว่าส่วนมากเป็นเยาวชน และยังพบยาเค ยาเสพติดชนิดใหม่ที่วัยรุ่นเรียกว่าคอลลาเจนอีกด้วย โดยกลุ่มวัยรุ่นบอกว่าได้ซื้อมาจากผับแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 



ส่วนเจ้าของพูลวิลล่ายังไม่เข้ามาแสดงตัว ซึ่งหลังจากนี้ทางอำเภอก็จะมีการตรวจสอบว่า มีการจดแจ้งขอเปิดกิจการไว้กับทางอำเภอหรือไม่ ซึ่งถ้ามีการจดแจ้งไว้แล้ว จะต้องแจ้งดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากทางอำเภอมีกฎระเบียบคุมเข้มเรื่องยาเสพติด และจำนวนผู้เข้าพักว่าไม่เกินกี่คน



สำหรับพูลวิลล่าแห่งนี้มีรายงานว่า เจ้าของเป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังในพื้นที่ อ.สิงหนคร โดยเพิ่งเปิดได้ไม่นาน และทางพนักงานสอบสวน สภ.สิงหนคร จะออกหมายเรียก เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนว่า เข้าข่ายความผิดใดบ้างหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News