อาชญากรรม

บุกทลายแหล่งพักยา หลังขนหนีน้ำท่วมภาคเหนือ เจอ 10 ล้านเม็ด มูลค่า 300 ล้าน

โดย olan_l

3 ชั่วโมงที่แล้ว

130 views

ตำรวจรวบ แก๊งวัยรุ่นสร้างตัววังน้อย ขนยาบ้าหนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาพักไว้ในบ้านเช่า จ.สระบุรี เจอจำนวน 10,790,000 เม็ด



วันนี้ (27 ก.ย.) พ.ต.อ.เกษดา รัชรานนท์ รอง.ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จังหวัดสระบุรี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารสืบทราบว่า มีการพักยาเสพติดไว้ที่โกดังในพื้นที่ ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงเข้าทำการตรวจค้นจนสามารถจับกุมยาเสพติดได้จำนวน 1,800,000 เม็ดพร้อมควบคุมตัวนายนิรุจน์ หรือบอล อายุ 29 ปีผู้ต้องหา ซึ่งทำหน้าที่รับยาเสพติดจากกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือแล้วนำมาเก็บไว้ โดยจะมีนายจิรวัฒน์ หรือแจ็ค อายุ 40 ปี ทำหน้าที่เป็นต้นทางคอยสังเกตเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำยาเสพติดออกส่งให้ลูกค้า ซึ่งทั้ง 2 คน อยู่ในแก๊ง “วัยรุ่นสร้างตัววังน้อย”

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้จนสืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดทางภาคเหนือที่จะถูกน้ำท่วมเสียหายมาพักยังในพื้นที่บ้านเช่าที่อยู่ใน ซอยราชพฤกษ์ 3 ถ.พหลโยธิน ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยมีนายนิรุจน์ เป็นผู้ไปรับยามาจากทางภาคเหนือ เพื่อมาพักในพื้นที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันเดียวกัน นายนิรุจน์ และ นายจิรวัฒน์ ได้มาที่บ้านเช่าที่ใช้พักยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตน และเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 10,790,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถที่ผู้ต้องหาใช้ลำเลียงยาเสพติด

ภายในบ้านเช่าที่เป็นจุดพักยาเสพติด ซึ่งสภาพพลาสติกที่ห่อหุ้มเปรอะเปื้อน ได้ด้วยคราบโคลนเต็มไปหมด ซึ่งยาเสพติดของกลาง หากถูกนำออกชายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ามากกว่า 300 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวตัวนายนิรุจน์ และ นายจิรวัฒน์ พร้อมของกลางรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน 2ฒภ 3982 กรุงเทพมหานคร (แบบตู้บรรทุกสินค้า)จำนวน 1 คัน ที่นายนิรุจน์ ใช้รับ-ส่งยาเสพติด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทา จำนวน 1 คัน ที่นายจิรวัฒน์ ใช้ขับดูต้นทาง ก่อนนำยาเสพติดส่งให้ลูกค้า โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพุทธบาท เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บุกทลาย ,น้ำท่วม ,พักยา

คุณอาจสนใจ

Related News