สังคม

บุกทลายแหล่งผลิต "แฮปปี้วอเตอร์ชนิดชงนํ้า" จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิง

โดย gamonthip_s

26 เม.ย. 2567

421 views

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 นำกำจับกุม นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) หรือธัน อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง แฮปปี้วอเตอร์ชนิดผงชงน้ำดื่ม จำนวน 205 ซอง รวมจำนวนน้ำหนัก 2,397 กรัม ยาบ้า 570 เม็ด ยาไอซ์ 32.5 กรัม และอุปกรณ์ในการแพ็คซีนถุงแบ่งบรรจุอีกจำนวนหนึ่ง



สืบเนื่องจากตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และของรัฐบาล ดำเนินการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวในสถานบันเทิง จึงติดตามไปจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม กทม. พร้อมของกลางดังกล่าว



พ.ต.อ.วิชัย ได้สอบสวนผู้ต้องหาเพื่อขยายผล โดยนายธัน ยอมรับว่าได้นำส่วนผสมยาเสพติดมาผลิตเป็นแฮปปี้วอเตอร์จริง เมื่อนำส่วนผสมต่าง ๆ มาบรรจุภายในซองเสร็จแล้ว นำไปจำหน่ายให้ลูกค้าในสถานบันเทิงราคาซองละ 500 บาท ผลิตครั้งละประมาณ 100-200 ซอง ลักลอบผลิตมาแล้ว 3-4 เดือน เงินที่ได้นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ในชีวิตประจำวัน



เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า,แฮปปี้วอเตอร์) โดยการมีไว้ ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News