สังคม

ระทึก! สิบล้อเบรกแตก ถอยหลังลงเนิน 1.5 กม. ชนเก๋งเสียหาย

โดย chalanthorn_l

10 เม.ย. 2567

196 views

9 เม.ย. 2567 ช่วงเวลา 13.30 น. ที่ถนนภายในอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา คลิปกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเอาไว้ เป็นภาพเหตุการณ์ที่รถสิบล้อบรรทุกของหนัก กำลังจอดติดไฟแดง แล้วเกิดปัญหาลมที่ใช้ในการเบรกหมดทำให้รถไหลถอยหลัง ชนเข้ากับรถเก๋ง Honda Civic สีขาว 1 คัน พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพยายามที่จะเอาไม้ไปหนุนรองที่ล้อ แต่ด้วยน้ำหนักของรถมีมาก ทำให้ไม้ที่หนุนล้อแตก และรถยังไหลถอยหลัง


ผู้ที่เห็นเหตุการณ์นี้ต่างชื่นชมคนขับรถสิบล้อ ว่ามีสติดีมาก สามารถควบคุมรถ ที่ไม่มีเบรก และไหลถอยหลังลงเนินที่ชันด้วยความบเร็วและไกลขนาดนี้ โดยไม่มีผู้ได้รับอัตราย โดยคนขับพยายามควบคุมรถให้วิ่งอยู่ ในเลนกลางของถนนเพราะเป็นถนนสี่เลน จะมีช่วงกลางของถนนที่จะมีพื้นที่กว้าง และพยายามบีบแตรส่งเสียงขอทางตลอดเวลา โดยมีพลเมืองดีอีกคนพยายามที่จะขับรถจักรยานยนต์เปิดทางด้านท้ายรถให้กับรถสิบล้อ เพื่อที่จะให้รถคันหลังที่วิ่งมาให้หลบก่อน จนสุดท้ายสามารถควบคุมรถไว้ได้ โดยถอยไปชนถังขยะไว้ รวมระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียงรถเก๋งคันสีขาวคันเดียวเท่านั้นที่ได้รับความเสียหาย


นายวินัย อายุ 40ปี พลเมืองดี ที่ขี่จักรยานยนต์ไปโบกท้ายรถให้รถสิบล้อ เล่าให้ว่า รถสิบล้อ กับรถเก๋งจอดติดไฟแดงใกล้กัน จู่รถสิบล้อที่คาดว่าลมสำหรับใช้เบรกหมด จู่เกิดไหลลงเนินไปชนกับรถเก๋ง คนในรถเก๋งก็พยายามที่จะลงรถเพื่อหลบ พอหลุดจากรถเก๋งไปก็ไหลลงไปอีก จนชนเข้ากับเกาะกลางถนน และเสาไฟฟ้ากลางถนน แต่คนขับสิบล้อ สติดีหักหลบได้หมด ซึ่งขณะนั้นตนกำลังเติมลมรถจักรยานยนต์อยู่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปโบกรถที่อยู่ด้านหลังรถสิบล้อให้หลบไปหวั่นเกิดอันตราย ซึ่งโชคดีที่ในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นไม่ค่อยมีรถบนถนน จึงไม่ได้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สิบล้อเบรกแตก ,รถสิบล้อ

คุณอาจสนใจ

Related News