สังคม

อีกแล้ว! สะพานกลับรถ จยย.จุดเดิม ซ่อมเสร็จไม่ถึงชม. สิบล้อโผล่ขึ้น อ้างเห็น จยย.ขึ้นหลายคัน เลยขับตาม

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2567

97 views

วานนี้ (11 เม.ย. 67) เวลาประมาณ 17.00 น. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้ง มีรถบรรทุก 10 ล้อ ขับขึ้นไปบนสะพานกลับรถจักรยานยนต์ ถนนพระราม 2 ช่องทางคู่ขนาน ขามุ่งหน้าสมุทรสงคราม เลยปากทางเข้าท่าฉลอม ไปประมาณ 50 เมตร หมู่ที่ 6 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีของหลวงเสียหาย เป็นโครงเสาป้ายบอกทาง พร้อมคานกั้นความสูง บนสะพานกลับรถจักรยานยนต์

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ขึ้นไปค้างอยู่ตรงเชิงสะพาน โดยด้านหน้าของตัวรถชนกับเสาป้ายบอกทาง และคานจำกัดความสูง จนยกหลุดออกมาทั้งโครง สภาพพังยับเยิน ส่วนตัวรถด้านหน้าเสียหายเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ได้สร้างความมึนงงให้แก่ผู้ขี่จักรยานยนต์ที่ต้องใช้สะพานกลับรถแห่งนี้ เพื่อข้ามไปยังฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ รวมถึงผู้ที่ขับรถผ่านไปด้วยว่า รถบรรทุกสิบล้อขับขึ้นไปได้อย่างไร ทางก็เล็กกว่าทางที่รถยนต์ปกติจะขับผ่านได้

อีกทั้ง ตรงนี้ มีทั้งป้ายบอกอย่างชัดเจนว่า รถตั้งแต่ 4 ล้อขึ้นไป ห้ามขึ้น ใช้ได้เฉพาะรถจักรยานยนต์เท่านั้น และตัวคานยังทำหน้าที่กั้นความสูงของรถอีกด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะขับรถอะไรก็ต้องเห็น และรู้ว่าไม่สามารถขึ้นไปได้อย่างแน่นอน

ด้าน นายสมชาย มูฮำหมัดตอเฮด อายุ 58 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกเพื่อที่จะมาส่งกุ้งใน จ.สมุทรสาคร และกำลังจะกลับไปที่ จ.ตาก โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 2 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเห็นว่าจักรยานยนต์หลายคันกำลังขับขึ้นสะพาน ตนจึงขับตามขึ้นมา โดยไม่ทันสังเกตว่ามีการจำกัดความสูง และป้ายที่เขียนว่าที่กลับรถจักรยานยนต์ เมื่อขับตามมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา ทำให้รถมาชนกับที่กั้นความสูง และติดคาอยู่กับที่

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาเป่า ผลปรากฏว่าค่าเป็น 0 ค่าไม่ขึ้น เนื่องจากคนขับไม่ได้ดื่มเหล้ามา โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ขับขี่รถมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

และล่าสุด เมื่อช่วงค่ำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนมาเคลื่อนย้ายเสาป้ายบอกทางออก และเคลื่อนย้ายรถบรรทุกคันดังกล่าวออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว

ทั้งนี้ ตรงสะพานกลับรถจุดดังกล่าว เคยเกิดเหตุการณ์รถยนต์เข้าใจผิด ขับขึ้นสะพานกลับรถดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง

โดยครั้งแรก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2566 เวลาประมาณ 16:00 น. รถเก๋งส่วนบุคคล ขับขึ้นสะพานกลับรถจักรยานต์ โดยครั้งนั้น ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดัง ลักษณะมีอะไรครูดกับลูกกรงเหล็ก พร้อมกับมีคนร้องตะโกน ตนตกใจ จึงออกมาดู เห็นรถเก๋งขับขึ้นไปบนสะพานกลับรถจักรยานยนต์ และพอไปถึงด้านบนก็ไปต่อไม่ได้ เพราะวงเลี้ยวแคบ รถคันนั้นจึงค่อย ๆ ถอยหลังลงอย่างทุลักทุเล แล้วเลี้ยวขับมาจอดตลาดตรงปั๊ม ส่วนคนขับก็เดินหายไป

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เพิ่งจะเกิดเหตุรถยนต์เก๋ง ขับขึ้นไปชนกับราวกันตกตรงทางขึ้นสะพาน เหตุคนขับวูบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 67) ทางเจ้าหน้าที่ฯ ของ อบจ.สมุทรสาคร และ เจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวง ก็ได้มาทำการซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ ก่อนที่จะเกิดเหตุซ้ำ เพียงแค่ไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ขณะเดียวกันในโลกออกไลน์ก็มีผู้แสดงความเห็นต่อสะพานกลับรถตรงจุดเกิดเหตุ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เบนซ์ กินแฟกัญจน์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ลงบนกลุ่ม ข่าวสารสมุทรสาคร (Samut Sakhon News) ระบุว่า

"อีก 1 เคส ที่ผมเกือบได้เห็นรถใหญ่ขึ้นสะพาน คือรถมอเตอร์ไซค์ออกมาตามเส้นสีส้ม จะไปข้ามสะพานกลับรถ รถทางตรงลงจากสะพานท่าจีนตามเส้นสีฟ้าตกใจ หักหลบไปทางขวา ถ้าเบรคไม่ดีพอ หรือมาไวกว่านี้ ได้ขึ้นสะพานกลับรถมอเตอร์ไซค์ จนเป็นข่าวแน่นอน หรือถ้าไม่หักหลบ ก็อาจจะชนมอเตอร์ไซค์แทน"

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/c5IvFS4H0pY

คุณอาจสนใจ

Related News