เศรษฐกิจ

สิบล้อเตรียมยกพลเข้ากรุง 3 ก.ค.นี้ กดดันตรึงราคาดีเซล

โดย panwilai_c

20 มิ.ย. 2567

280 views

กลุ่มรถบรรทุกสิบล้อ ประกาศเคลื่อนพลครั้งยิ่งใหญ่ จากทั่วประเทศเข้ากรุงเทพฯ 3 กรกฎาคมนี้ กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล 30 บาทต่อลิตร



โดยการประชุมสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อจะรองรับมติว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังรัฐบาลยังเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของสมาพันธ์ฯ ที่ยื่นหนังสือฉบับสุดท้ายไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ที่ประชุมมีมติให้ปรับขึ้นค่าขนส่ง 9% มีผลทันที วันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.)



ซึ่งหากจะคิดง่ายๆ ก็จะทำให้ค่าขนส่งเดิมที่คิดราคา 10,000 บาท จะถูกเพิ่มขึ้นอีก 900 บาททันที ซึ่งแน่นอนจะถูกส่งต่อไปยังราคาสินค้าอุปโภคบริโภค กระทบต่อประชาชนอย่างแน่นอน



ขณะที่ผู้ประกอบการที่แบกรับต้นทุนไม่ไหว ซึ่งไม่เฉพาะราคาน้ำมันเท่านั้น ยังมีต้นทุนอื่นอีกมาก โดยเฉพาะส่วยทางหลวง ซึ่งรวมๆ แล้ว เพิ่มขึ้นกว่า 30-40% ก็จะหยุดเดินรถ ซึ่งจะส่งกระทบต่อการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงสินค้าส่งออกด้วย และเตรียมยกระดับกดดัน คือ การเคลื่อนขบวนรถบรรทุกสิบล้อ และรถกระบะหรือรถปิคอัพที่เป็นผู้ประกอบการขนส่ง จากหัวเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เข้ากรุงเทพฯ



ปักหลักย่านวิภาวดี เริ่ม 3 กรกฎาคมนี้ จนกว่ารัฐบาลจะมีมาตรการช่วยเหลือ ซึ่งหลักๆ คือ ให้ตรึงราคาดีเซล 30 บาทต่อลิตร และยังพุ่งเป้าเรียกร้องให้มีการปราบส่วยทางหลวง ซึ่งเป็นปัญหาฝังรากลึกอย่างจริงจัง ขีดเส้นให้จบในรุ่นนี้




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Pwr4vIx8dTM

คุณอาจสนใจ

Related News