สังคม

รวบหนุ่มสถาปัตย์ เปิดห้องเช่าเพาะเห็ดขี้ควาย โพสต์ขายผ่านออนไลน์

โดย nutda_t

27 มี.ค. 2567

3.8K views

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายเตชิต อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ กระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย” และ “จำหน่ายเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย”

จากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่า ตนได้ทำการเพาะปลูกเห็ดขี้ควายด้วยตนเอง โดยเพาะไว้ในห้องพักอีกห้องหนึ่ง ที่หอพักย่านลาดกระบัง และยังมีเห็ดขี้ควายอีกจำนวนหนึ่งกำลังดำเนินการเพาะปลูกอยู่ และสมัครใจยินยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว

ผลการตรวจค้นพบสามารถยึดของกลางจำนวน 42 ราย เป็นเห็ดขี้ควายอบแห้งแล้ว 65.6 กรัม และกำลังเพาะพันธุ์ 4145.9 กรัม รวมทั้งสิ้น 4211.5 กรัม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม “ผลิต และ มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมแยกของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.จระเข้น้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา นายเตชิต ได้พบเห็นข้อมูลเกี่ยวกับเห็ดขี้ควายหรือเห็ดเมา ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ เฟซบุ๊ก, ทวิตเตอร์ หรือ X , และทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงทราบว่าสามารถนำเห็ดขี้ควายมาใช้ทำให้เกิดความเคลิบเคลิ้ม มึนเมา เป็นประโยชน์ในทางอาชีพของตน และสามารถจำหน่ายสร้างรายได้ จึงได้สั่งแบบเชื้อเห็ด พร้อมอุปกรณ์มาเพาะขาย

เริ่มต้นจากเพาะในสภาพอากาศทั่วไป และต่อมาได้ศึกษาเพิ่มเติมทราบว่าสามารถสร้างผลผลิตได้เพิ่มเติม หากเพาะในสภาพอากาศเย็น จึงได้ซื้ออุปกรณ์และเช่าห้องทำสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเพาะเห็ดขี้ควาย ดำเนินการเพาะขายให้แก่บุคคลทั่วไปเพื่อนำไปเสพทำให้เกิดอาการมึนเมา หลอนประสาท หรือมีอาการอื่น ๆ เพิ่มเติมตามแต่ละบุคคล โดยได้ทำการขายมาแล้วหลายครั้ง ประกาศขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ หรือ X ส่งโดยวิธีการผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ในแต่ละครั้งตนจะได้รับผลตอบแทนในการส่งครั้งละประมาณ 1,000 บาท รวมมูลค่ากำไรที่ทำการจำหน่ายหลายแสนบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เห็ดขี้ควาย

คุณอาจสนใจ

Related News