สังคม

บุกรวบหนุ่มไอที เพาะพันธุ์-จำหน่าย 'เห็ดขี้ควาย' อ้างอยากเปิดประสาทในสมอง เพิ่มความคิดสร้างสรรค์

โดย weerawit_c

19 พ.ค. 2567

48 views

วานนี้ 18 พ.ค. 67 ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล ร่วมกันจับกุมนายชิษณุพงศ์ วงศ์หมอ อายุ 27 ปี ซึ่งใช้ชื่อ Mushrooms Researc ขายเห็ดขี้ควายผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุเอกชน ผู้ต้องหาอ้างต้องใช้จินตนาการสูง จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูบและเว็บไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนาเริ่มทำการศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควายด้วยตนเอง ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย”


ตรวจยึดของกลางพบของกลาง 11 รายการ


1. เห็ดขี้ควายที่ปลูกอยู่ภายใน กล่องพลาสติก จำนวน 75 กล่อง


2. เห็ดขี้ควายอบแห้ง จำนวน 10 กล่อง


3. ตลับเพาะ พร้อมเชื้อเห็ด จำนวน 560 ตลับ


4. ตลับเพาะ (ตลับเปล่า) จำนวน 380 ตลับ


5. ขวดแก้วเพาะเชื้อ จำนวน 400 ขวด


6. ขวดพลาสติกเพาะเชื้อ จำนวน 40 ขวด


7. ขวดแอลกกอฮอลล์สำหรับฆ่าเชื้อ จำนวน 12 ขวด


8. ดินปลูก จำนวน 40 ถุง


9. เครื่องอบเห็ด จำนวน 2 เครื่อง


10. เครื่องฟอกอากาศ จำนวน 2 เครื่อง


11. ตาชั่ง จำนวน 1 เครื่อง


สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจงจากสายลับว่านายชิษณุพงศ์ลักลอบเพาะปลูกและจำหน่ายเห็ดขี้ควาย ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ผ่านทางออนไลน์และส่งให้ลูกค้าผ่านทางพัสดุเอกชน ต่อมาตำรวจได้ล่อซื้อเห็ดขี้ควาย ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของผู้ขายชื่อ Mushrooms Research จำนวน 2 กรัม ในราคา 350 บาท และสั่งเพิ่มอีกจำนวน 2 กรัม ในราคา 350 บาท (ผู้ขายแถมให้อีกให้ 1 กรัม) รวมเป็นทั้งหมด 5 กรัม เมื่อเจ้าหน้าที่โอนเงินค่าเห็ดขี้ควายสำเร็จ ผู้ขายแจ้งว่าจะส่งพัสดุให้หลังเวลา 18.00 น.


ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสังเกตที่บริเวณร้านรับส่งพัสดุเอกชน ร้านยา และรับส่งพัสดุ ตลาดนัดเศรษฐีทรงไชย ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ต่อมาเวลา 19.55 น. พบชายวัยรุ่น ตำหนิรูปพรรณตรงกับนายชิษณุพงศ์ เดินถือกล่องพัสดุเข้ามายังร้านยา 109 และรับส่งพัสดุ ตลาดนัดเศรษฐีทรงไชย ถนนพระยาสุเรนทร์ มีเหตุอันควรสงสัยว่าภายในกล่องพัสดุคือเห็ดขี้ควาย จึงได้ขอตรวจค้นภายในกล่องพัสดุ พบเห็ดขี้ควายแห้ง จำนวน 5 กรัม นายชิษณุพงศ์รับว่าเป็นเห็ดขี้ควายของตนเองจริง จึงจับกุมผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เห็ดขี้ควาย) โดยผิดกฎหมาย”


นายชิษณุพงศ์ รับสารภาพว่าภายในบ้านที่พักอาศัยอยู่ ยังมีเห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่อีกจำนวนมาก จึงสมัครใจและยินยอมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ พบเห็ดขี้ควายที่เก็บไว้และกำลังเพาะปลูกอยู่ และอุปกรณ์เพาะปลูกเห็ดขี้ควายจำนวนมากจึงตรวจยึด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย


นายชิษณุพงศ์ กล่าวว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ จบการศึกษาชั้นปริญญาตรี สาขาไอที เนื่องจากว่าต้องทำงานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องใช้จินตนาการในการคิดสร้างสรรค์สูง จึงเริ่มศึกษาการใช้เห็ดขี้ควายจากยูทูบและเว็บไซต์จากต่างประเทศ เพื่ออยากเปิดประสาทในส่วนสมอง ให้มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ต่อมาจึงพัฒนา เริ่มศึกษาเพาะพันธุ์เห็ดขี้ควายด้วยตนเอง วิธีการผลิตเห็ด เริ่มจากเพาะเชื้อ ภายในบ้านพักของตนเองใช้เวลาประมาณ 15 วัน เมื่อโตเป็นเห็ดสด ก็จะนำไปอบแห้ง แล้วใส่ถุงซีลสูญญากาศเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บรักษาและจำหน่าย ราคาจำหน่ายกรัมละ 100 บาท ในการจำหน่ายในแต่ละเดือน มีรายได้ร่วมแสนบาท หากมียอดสั่งจองเยอะ ในการตรวจยึดคิดเป็นมูลค่า ประมาณหลักล้านบาท ในการจำหน่ายจะขายให้กับเฉพาะคนที่อายุ 20 ปี ขึ้นไปเท่านั้น ผู้ต้องหากล่าวว่า หลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว จะนำความรู้เป็นทำเห็ดบ้านแทน



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/Y4sH9SST0as

คุณอาจสนใจ

Related News