สังคม

ตาร้อง หลาน 1 ขวบเสียชีวิตปริศนาหลังฝากเลี้ยงที่เนอสเซอรี พี่เลี้ยงอ้างสำลักนม

โดย paranee_s

26 มี.ค. 2567

228 views

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหนองล่อง ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของน้องนาย วัย 1 ขวบ หลังจากเสียชีวิตปริศนา สมองได้รับการกระทบกระเทือนบริเวณเนอสเซอรีกลางเมืองลำปางแห่งหนึ่ง


เมื่อสอบถามไปยังนายสวัสดิ์ อายุ 50 ปี คุณตาของน้องนาย เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา 7 มีนาคม 2567 ยายได้เดินทางมาส่งหลานชายให้ทางเนอสเซอรีแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เพื่อให้ดูแลหลานชาย หลังผู้เป็นแม่เดินทางไปทำงานที่จังหวัดลำพูน ซึ่งคุณตา บอกว่า หลังจากตนเองไปส่งหลานชาย ช่วงเช้าอยู่ดี ๆ ช่วงบ่ายประมาณ 4 โมงเย็นวันเดียวกัน ทางเนอสเซอรีก็โทรมาหาตาและยายบอกให้รีบมารับหลานชายของตนเอง ซึ่งมีอาการป่วย


ตนเองเดินทางไปถึงเมื่อช่วงบ่าย ปรากฏว่าหลานชายนั้นไม่รู้สึกตัว เนอสเซอรีอ้างว่า หลายชายสำลักนม หลังจากนั้นได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปางเข้ามาช่วยเหลือ ปรากฏว่าน้องนายนั้นไม่รู้สึกตัวแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง มาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนน้องนายก็ฟื้นขึ้นมาได้สักพักหนึ่ง หลังจากนั้นก็นำตัวส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่อยู่ได้ประมาณ 17 วัน น้องก็เสียชีวิต


ซึ่งตนเองในฐานะเป็นตา และยาย ก็เกิดความสงสัยในเรื่องนี้มาก ว่าหลานชายนั้นเสียชีวิตได้อย่างไร เพราะว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองสองซีกซ้ายบวม ไม่มีบาดแผลอย่างอื่น คาดว่า น่าจะโดนเขย่าแบบรุนแรง


อย่างไรก็ตามในวันนี้ ทางมารดาของเด็กชายดังกล่าวได้เดินทางมาจากจังหวัดลำพูน และได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักสภ.เมืองลำปางแล้ว เพื่อจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และทางหน่วยงานราชการต่างๆ เช่น รพ.ลำปางนั้น ช่วยพิสูจน์เรื่องราวการเสียชีวิต และวิงวอนไปถึงทางพนักงานสอบสวนและทางแพทย์เจ้าหน้าที่งานนิติเวชต่าง ๆ อยากให้ช่วยชันสูตรศพหลานชายว่า หาสาเหตุที่แท้จริงโครงการเสียชีวิตของหลานชายตนเองด้วย เพราะตนเองรู้สึกคาใจมาก เพราะว่าเบื้องต้นมีรายงานว่าสมองของหลานชายนั้น น่าจะถูกกระทบอย่างแรง ก็ไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุใด


ขณะที่คุณตาบอกว่าเมื่อวานนี้ ทางเจ้าของเนอสเซอรี่ได้เดินทางมาร่วมงานศพแต่ก็ไม่ได้ พูดคุยหรือออกมาแสดงความรับผิดชอบของการเสียชีวิตแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News