สังคม

ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง นำหมายเรียกแปะหน้าบ้าน "บิ๊กโจ๊ก"

โดย gamonthip_s

17 มี.ค. 2567

448 views

เมื่อเวลา 10.20 น. ที่หน้าหมู่บ้านของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รถตำรวจของ สน.ทุ่งสองห้อง จำนวน 2 คัน ตำรวจจำนวน 5 นาย โดยมีหัวหน้าพนักงานสอบสวน นำหมายเรียกเดินทางเข้ามา และต้องมาติดต่อกับรปภ.หมู่บ้าน ก่อนเนื่องจากเป็นหมู่บ้านส่วนบุคคล โดยตำรวจได้แจ้งกับรปภ.ว่า เป็นพนักงานสอบสวนจะนำหมายเรียกเข้ามาที่บ้าน แต่ทางรปภ.ได้ขอดูหมายเรียกก่อน ซึ่งตำรวจไม่สามารถให้ดูได้ โดยรปภ.ก็ไม่อนุญาตให้เข้าไป และได้ติดต่อไปยังผู้จัดการหมู่บ้าน และหัวหน้าของฝ่ายรักษาความปลอดภัย ซึ่งใน 2 ครั้งแรก ทางหมู่บ้านยืนยันว่าไม่อนุญาตให้เข้าไปได้ จะต้องแสดงหมายเรียกให้ดูก่อน



โดยตำรวจ ก็ชี้แจงกลับมา “พี่เป็นพนักงานสอบสวน จะนำหมายเรียกเข้ามา พี่มาปฏิบัติหน้าที่ หากไม่อนุญาตเข้าไป ก็จะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน” โดยตำรวจได้ขอดูบัตรของรปภ.คนดังกล่าวด้วย และให้ทาง รปภ.คนดังกล่าว ไปพูดคุยกับผู้มีอำนาจในการอนุญาตอีกครั้ง



จากนั้นรปภ.ก็ได้โทรศัพท์ แจ้งกลับไปยังหัวหน้า และทางหัวหน้าได้ขอคุยโทรศัพท์กับตำรวจคนดังกล่าว ทำให้เป็นการเจรจากันครั้งที่ 3 เมื่อมีการพูดคุยกันเสร็จ ทางรปภ.จึงขอให้ตำรวจแลกบัตร ก่อนจะอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่ โดยใช้เวลาการเจรจากันนานกว่า 22 นาที จากนั้น รถของตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้ง 2 คัน ก็ขับเข้าไปภายในหมู่บ้าน โดยมีรปภ.ขี่จักรยานนำรถกระบะทั้ง 2 คัน เข้าไปในหมู่บ้านด้วย ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวไม่ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในพื้นที่



และหลังจากตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องเข้าไป เพื่อนำหมายเรียกไปที่บ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ใช้เวลาประมาณ 26 นาที จากนั้น รถตำรวจสน.ทุ่งสองห้องทั้งสองคัน ก็ขับออกจากหมู่บ้าน และหัวพนักงานสอบสวน คนที่นำหมายเรียกมา ยังได้ทำความเคารพทักทายนักข่าวที่รออยู่หน้าหมู่บ้านหลังเสร็จภารกิจและเดินทางกลับสน.ด้วย



ทั้งนี้มีรายงานว่าบ้านพักหลังดังกล่าวของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นมีเพียงลูกน้องอยู่ที่บ้าน แต่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังติดภารกิจอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้พูดคุยกับลูกน้องของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ที่บ้านพัก ก่อนจะกลับออกมา



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหา บิ๊กโจ๊ก ได้ระบุว่า ตนเองทราบว่า ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง มาส่งหมายเรียก และพึ่งทราบมะกี้ แต่ตนเองไม่อยู่ ดังนั้นการรับหมายเรียกห็ต้องดูว่าเป็นการสอบสวนโดยชอบด้วยหรือไม่ โดยวันอังคาร ตนเองจะให้ทนายความแถลงข่าว และจะแต้งเวลาให้ทราบอีกครั้ง



ส่วนวันนี้ได้รับหมายเรียกแล้วหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า มีคนโทรมาบอก แต่ต้องดูก่อนว่าเป็นหมายอะไร และมีการสอบสวนโดยชอบหรือไม่ชอบ ถ้าเป็นการสอบสวนโดยมิชอบ การออกหมายเรียกก็เป็นการออกโดยมิชอบ และวันนี้มีลูกน้องอยู่ที่บ้าน ซึ่งลูกน้องไม่สามารถรับหมายเรียกแทนได้ เพราะตามกฎหมายจะต้องส่งต่อตนเอง ลูกน้องรับแทนไม่ได้ ดังนั้นวันนี้จึงไม่มีการรับหมายเรียก เพราะตนเองไม่อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News