สังคม

'บิ๊กต่าย' โต้ 'บิ๊กโจ๊ก' ปัดหลอกนายกฯ ส่วนปมสกัดขึ้นเป็นผบ.ตร. แล้วแต่จะคิด

โดย panwilai_c

26 เม.ย. 2567

74 views

บิ๊กต่าย พร้อมเป็นคู่ขัดแย้งบิ๊กโจ๊ก ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร รับ เรื่องที่เกิดไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ



พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือบิ๊กโจ๊ก ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อน



โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่าดำเนินการทุกขั้นตอนในอำนาจหน้าที่ที่ตนเป็นรักษาการ ผบ.ตร. และปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 และ กฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ทั้งฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายกฎหมาย ของ สตช. จะต้องผ่านการประมวลเรื่อง เสนอพิจารณาไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และตนในฐานะรักษาการฯก็ตัดสินใจตามขั้นตอน ไม่ได้ใช้อคติหรือความรู้สึกส่วนตัว ส่วนผลที่เกิดขึ้นมา ตนก็มีหน้าที่ไปชี้แจงหรือแก้ต่างในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งส่วนนี้คิดว่เป็นปกติ แต่ทาง ผู้ถูกกล่าวหา จะไปฟ้องร้องที่ใด ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ตนเองไม่ได้หนักใจ



เมื่อถามถึงประเด็นที่ บิ๊กโจ๊ก บอกว่าการลงนามคำสั่ง มีการบิดเบือนให้นายกรัฐมนตรีลงนามในการโยกย้าย ทาง บิ๊กต่าย บอกว่า "ท่านเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของชาติ ผมคือตำรวจคนหนึ่งจะเอาอะไรไปหลอกลวงระดับผู้บริหารประเทศ ด้วยสติปัญญา ด้วยความคิดต่างๆ ตนจะไปหลอกอะไรท่าน ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีนะ"



ส่วนเรื่องปลดป้ายชื่อ บิ๊กโจ๊ก ออกจากหน้าห้องสำนักงาน บิ๊กต่าย บอกว่า "ตนมีอะไรต้องทำมากกว่าไปปลดป้ายชื่อคนอื่น ถ้าจะปลดทำไมไม่ปลดท่านผบ.ตร. หรือพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ด้วย ย้ำว่ามีเรื่องอื่นมากกว่าต้องทำ ใครจะปลดก็เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันไป" และยังบอกอีกว่า "ผมไม่เอาสมองกับเวลามาทำเรื่องอย่างนี้หรอก คำพูดที่เคยให้ไว้ที่หน้าห้องประชุมศรียานนท์ ว่า ให้เกียรติทั้ง 2 ท่าน สัจจะวาจาเป็นเช่นไร คำว่าให้เกียรติก็ยังมี ในวงการตำรวจต้องให้เกียรติเสมอ"



ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า กระเหี้ยนกระหือรือ จะเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น บิ๊กต่าย บอกว่า การเป็นผู้นำองค์กรไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าอยากเป็นหรือไม่ แต่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ก.ตร.การใช้อำนาจและการพิจารณาตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง

ความคิดเห็นที่ว่านั้นถือเป็นมุมมองของผู้ถูกกล่าวหา ตนไม่จำกัดความคิดของใคร


https://youtu.be/czMVSU1dy4Q

คุณอาจสนใจ

Related News