สังคม

อธิบดีกรมป่าไม้นำหมายค้นตรวจสอบ "หาดนุ้ย" พร้อมสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 30 วัน

โดย gamonthip_s

12 มี.ค. 2567

282 views

วันนี้ 12 มี.ค.67 นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 8 สถานีตำรวจภูธรกะรน ร่วม 100 นาย นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต เข้าตรวจสอบพื้นที่หาดนุ้ย ที่มีเอกชนเข้าไปอ้างการถือครองกรรมสิทธิ์เนื้อที่ 18 ไร่ 2 งาน 78 ตารางวา พร้อมแจ้งข้อหาบุกรุกกับผู้อ้างการถือครองกรรมสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติปี 2507 หลังพบเข้าไปบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเทือกเขานาคเกิด ปลูกสร้างอาคารหลายหลัง และปิดกั้น เก็บเงินค่าบริการ 100 บาทกับประชาชนที่จะลงไปยังชายหาด



ซึ่งวันนี้ได้มีการประกาศปิดให้บริการ 1 วัน เเละเมื่อเดินทางถึงพื้นที่พบนายธนากร ทนายความเจ้าของที่ดิน พร้อมด้วยพนักงานร้านค้า ได้พูดคุยรับฟัง ซึ่งทางทนายความคนดังกล่าวให้ความร่วมมือในการตรวจสอบพื้นที่ จึงได้มีการเเบ่งทีมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างตามจุดต่างๆ ที่ได้มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้น จากจุดเดิมที่เคยมีการรื้อถอนไปแล้วก่อนหน้านั้น



สำหรับพื้นที่ "หาดนุ้ย" (ใต้ผาหินดำภูเก็ต) ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เป็นที่ดิน ส.ป.ก. และป่าไม้ภูเก็ต เเละเจ้าหน้าที่ยืนยันพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งรื้อถอนอาคารจำนวน 16 หลัง ที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตไปเเล้ว เเต่ในวันนี้กลับกลายเป็นว่า มีสิ่งก่อสร้างที่สร้างเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายจุด ที่เปิดเป็นร้านอาหาร และจุดชมวิว โดยในเรื่องนี้ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า คดีเอกสารสิทธิ์ที่ดินหาดนุ้ยนั้น ศาลได้ตัดสินแล้ว แต่มีการยื้อเวลา ร้องเรียนให้กรมป่าไม้ สั่งป่าไม้เขต 12 ทบทวนสำรวจตรวจสอบ ทำแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อเรียกขอที่ดินจากคนในพื้นที่



ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ จะตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขยายผลปัญหาเรื่องราว ที่ทางอธิบดีกรมป่าไม้ได้สั่งการให้ลงมาตรวจสอบพื้นที่เพื่อจริงจัง เข้มงวด กวดขัน ให้ดำเนินการถูกต้องตามข้อกฎหมาย เเละขยายผลปัญหาครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินหน้าหาด ในจ.ภูเก็ต ที่ขยายวงกว้างในพื้นที่ที่มีข้อพิพาท และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากการร้องเรียนในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยในวันนี้สั่งการให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง บริเวณหาดนุ้ย ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

คุณอาจสนใจ