สังคม

ปัตตานีเดือด! คนร้ายปาระเบิดใส่ร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

โดย gamonthip_s

10 มี.ค. 2567

275 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 มี.ค. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ภายในปั๊ม หมู่ 6 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายหลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก. ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพื่อแน่ใจว่าปลอดภัย



จากการตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านนอกห้องกระจกของร้าน แรงระเบิดทำให้กระจกร้านแตกกระจายเสียหายทั้งหมด โต๊ะเก้าอี้ล้มระแนระนาด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ถูกนำส่ง รพ.ทุ่งยางแดง ทราบชื่อ นายซอบรี เป็นนายกอบต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวเล็กน้อย อาการปลอดภัย ในที่เกิดเหตุพบกระบอกเหล็กทรงกลมอยู่อยู่ที่พื้น และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน



ด้าน พ.ต.อ.อลัมต์ เมฆารัฐ ผกก. เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุร้านกาแฟดังกล่าว เปิดให้บริการปกติทุกวัน โดยจะมีประชาชน และเจ้าหน้าที่มานั่งหรือซื้อกลับบ้านปกติ ขณะเกิดเหตุนั้นมีนายซอบรี ซึ่งเป็นนายกอบต.น้ำดำ นั่งดื่มกาแฟกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีก 2 นาย อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่นอกห้องกระจก ปรากฏว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดว่าลักลอบมาจากด้านหลังของร้าน ก่อนจะขว้างระเบิดทั้งสามคนเห็นจึงกระโดดตกจากเก้าอี้ ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้ลูกค้าและพนักงานที่อยู่ในร้านต่างตกใจหนีออกจากร้าน ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบ พยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อหวังสร้างสถานการณ์



อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนสนธิกำลังร่วมทุกฝ่ายในพื้นที่ แกะรอยติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว โดยเฉพาะตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัว ทั้งบริเวณที่เกิดเหตุ และจุดต่าง ๆ พร้อมทั้งปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในรัศมี 500 เมตร เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-4 คน และเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนี

คุณอาจสนใจ

Related News