สังคม

กลุ่มผู้ค้าย่านรังสิตเข้าแจ้งความกองปราบ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นนิติบุคคลใช้รถแบคโฮรื้อร้านค้า

โดย gamonthip_s

9 มี.ค. 2567

1.1K views

กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่แห่งหนึ่ง ย่านรังสิต ประมาณ 20 คน นำคลิปหลักฐาน และเอกสารเข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กรณีถูกกลุ่มชายฉกรรจ์นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ เข้ารื้อถอนทำลายสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งเป็นร้านค้าได้รับความเสียหายหลายร้าน ภายในพื้นที่ของเอกชนย่านรังสิต


ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า กลุ่มของตัวเองค้าขายในพื้นที่ดังกล่าวมานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้เสียค่าเช่า เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าของที่รับปากว่าจะไม่เก็บค่าใช้จ่าย และยินดีให้ค้าขายในพื้นที่ แต่ยอมรับว่าก่อนที่ร้านจะถูกรื้อได้มีบุคคลที่อ้างว่าเป็นนิติบุคคลนำเอกสารมาแจ้ง ขอให้ย้ายออกจากจุดดังกล่าว แต่ทางกลุ่มของตัวเองไม่เชื่อว่าเป็นเจ้าของตัวจริงหรือได้รับมอบอำนาจมา


จนกระทั่งวันที่ 6 มีนาคม 2567 ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์นำรถแบกโฮมารื้อถอน ขณะที่ลูกค้านั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน ทำให้ตกใจแตกตื่น ซึ่งระหว่างการรื้อถอน พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนายความและเทศกิจอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุด้วย จึงมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมาย ทางกลุ่มตัวเองจึงได้เข้ายื่นแจ้งความ


สำหรับพื้นที่ดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 7 ไร่ มีเจ้าของเป็นคุณหญิงท่านหนึ่ง โดยคุณหญิงคนนี้ได้รับปากกับผู้ค้าว่าสามารถค้าขายได้โดยไม่ต้องย้ายออก แต่หากมีการเปลี่ยนเจ้าของหรือมีความประสงค์ที่จะให้ผู้ค้าย้ายออก ตัวเองจะเป็นผู้มาบอกกับผู้ค้าเอง ซึ่งส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้ต้องการพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเข้าใจดีว่าไม่ใช่ของของตัวเอง และยินดีที่จะย้ายออกโดยดี แต่กรณีที่มีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นนิติบุคคลแล้วมาทำลายทรัพย์สินทางกลุ่มผู้ค้า ขอแจ้งความดำเนินคดีเพราะทรัพย์สิน ของผู้ค้าได้รับความเสียหายไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้ขาดรายได้

คุณอาจสนใจ

Related News