สังคม

งามหน้า! ผอ.มหาลัยดัง เรียกรับรายเดือนร้านเช่าพื้นที่ละ 1-3 หมื่นต่อเดือน อ้างส่งฝ่ายบริหาร

โดย gamonthip_s

14 ก.พ. 2567

2.4K views

วันนี้ 14 ก.พ.67 นายพิชัย ในนามชมรมคนต่อต้านคอรัปชั่น เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) เพื่อยื่นร้องเรียน หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เช่าพื้นที่เปิดร้านสะดวกซักภายในมหาวิทยาลัยดัง ย่านคลองรังสิต ปทุมธานี ตำแหน่งระดับ ผอ.เรียกรับผลประโยชน์รายเดือนร้านสะดวกซัก หลักหมื่นต่อเดือน นอกเหนือจากค่าเช่า อ้างค่าอำนวยความสะดวกและส่งให้ฝ่ายบริหาร โดยผู้กล่าวรายนี้ชื่อนายพนมฉัตร หรือ หนึ่ง ตำแหน่งผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์


นายพิชัย ชมรมคนต่อต้านคอรัปชั่น เผยว่าหลังจากที่ผู้เช่าร้านสะดวกซักรายนี้ได้นำประวัติการสนทนาพร้อมสลีปการโอนตั้งแต่ปี 2564 - 2567 หรือตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 66 ตกเดือนละ 10,000 - 30,000 บาท ทำให้ทางชมรมตกใจว่ามีการเรียกเก็บแบบนี้ด้วย ทั้ง ๆ ที่ผู้เช่าทำถูกตามระเบียบ จึงให้ทางผู้เดือดร้อนรายนี้รวบรวมหลักฐาน เพื่อทำหนังสือร้องเรียนกับป.ป.ช ตรวจสอบพฤติกรรมผอ.รายนี้ รวมถึงฝ่ายบริหารว่ามีความเกี่ยวข้องกับกรณีนี้หารือไม่ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง


ทั้งนี้นายพิชัย ตัวแทนชมรมคนต่อต้านคอรัปชั่น เผยว่าคาดว่าจะมีผู้เช่าพื้นที่ภายใน ได้รับความเดือดร้อนแบบกรณีนี้อีกหลายราย แต่ยังไม่กล้าออกมาแสดงตัว ทั้งนี้จากการตรวจสอบการบริหารงานชุดนี้ยังคงมีเรื่องร้องเรียนมากับชมรมฯหลายเรื่อง จึงอยากจะฝากทางป.ป.ช สอบสวนกลางร่วมบูรณาการในการปราบปรามให้หมดไปจากสังคมไทย

คุณอาจสนใจ

Related News