บันเทิง

‘เจเจ-ต้าเหนิง’ ร้องกองปราบ เอาผิดผู้จัดการดาราท่านหนึ่ง เอาความลับบริษัทไปเผยแพร่ สร้างความเสียหาย

โดย paweena_c

11 ม.ค. 2567

27 views

‘เจเจ-ต้าเหนิง’ ร้องกองปราบ เอาผิดผู้จัดการดาราท่านหนึ่ง นำข้อมูลที่เป็นความลับบริษัทไปเผยแพร่ สร้างความเสียหาย

เรื่องราววงการบันเทิง นักแสดงหนุ่ม ’เจเจ-กฤษณภูมิ‘ และ ‘ต้าเหนิง กัญญาวีร’ อย่าที่ทราบทั้งคู่เป็นแฟนกัน และได้ออกมาเปิดบริษัทรับงานเองชื่อว่า บริษัท QOW Entertainment (คิว โอ ดับบลิว)

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ‘เจเจ’ และ ‘ต้าเหนิง’ พร้อมกับทนายความ ‘สาคร ศีริชัย’ ได้เดินทางไปยังศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองบังคับการปราบปราม) เพื่อเข้าพบบพนักงานสอบสวน แจ้งความดำเนินคดีกับผู้จัดการศิลปินของบริษัทแห่งหนึ่ง “นายชิตภณ” หรือ “แต๊ก” ผู้จัดการศิลปินของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท คิว โอ ดับบลิวฯ ในข้อหาเปิดเผยข้อมูลความลับทางการค้าของบริษัทฯ

โดยคนดังกล่าวได้นำข้อมูลซึ่งเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ในเชิงพาณิชย์อันเป็นความลับทางการค้าของบริษัทฯ ไปเปิดเผยให้กับบุคคลอื่น จนเป็นเหตุให้ข้อมูลดังกล่าวสิ้นสภาพเป็นความลับทางการค้า เป็นเหตุให้บริษัทฯ รวมถึงเจเจและต้าเหนิงได้รับความเสียหาย

โดย ‘ต้าเหนิง’ ก็เล่าว่า ช่วงต้นเดือนกันยายน(2566) ลูกค้าโทรมา หาว่าเราได้แชร์ราคาของเราให้ใครไหม เพราะเหมือนราคาเราหลุดออกไป ก็เลยเกิดจากการสืบว่าเกิดอะไรขึ้น มันมีหลายๆ งานที่หลุดออกไป จนเจอตัว ก็เลยรวบรวมหลักฐานแล้วก็ปรึกษาทางทนาย ซึ่งคนนี้ไม่ใช่คนในบริษัท ไม่เคยร่วมงานกันเลย ซึ่งถือเป็นข้อมูลสำคัญ เพราะเป็นความลับของเรากับลูกค้า เอกสารที่หลุดออกไปตั้งแต่เปิดบริษัทมามีตัวเลขทั้งหมด มีรายชื่อลูกค้าทั้งหมด

พอบริษัทของตนเป็นเอเจนซี่ ทำให้ดูไม่มืออาชีพในการทำงานเลย ที่เปิดเผยตัวเลขให้คนอื่นทราบ และไปทำให้ระบบการทำงานลูกค้าเสียด้วย มูลค่าความเสียหายตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ แต่มันคือความน่าเชื่อถือมากกว่าว่าไม่สามารถรักษาความลับของลูกค้าได้ ส่วนคนที่ถือข้อมูลและเข้าถึงได้ ตอนแรกไม่เยอะ แต่ว่าตอนนี้มันเริ่มกระจาย ต้องอยู่ในขั้นตอนการสืบของตำรวจ และเชื่อว่าข้อมูลหลุดไปจากคนใกล้ตัว ก็รู็สึกเสียใจ

ซึ่ง ‘เจเจ’ ก็บอกว่า ไฟล์ข้อมูลบริษัทเป็นคนในที่มีไฟล์นี้อยู่ กับคนที่นำไปเผยแพร่ก็ไม่ได้ทำงานกับเขาตรงตัวขนาดนั้น แต่ว่าสนิทเพราะเราเจอกันมาตั้งแต่เริ่มทำงานแรกๆ ส่วนคนที่เอาข้อมูลออกไป ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใคร กำลังสืบอยู่ แต่ถ้ามีอะไรคืบหน้าก็คงเป็นเรื่องของกฎหมาย

โดยคนที่ได้แจ้งความ ก็ยังไม่เข้ามาหรือโทรมา ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้เสียหายในเรื่องของจิตใจมันรู้สึกมากกว่า เพราะคนที่ทำดันเป็นคนที่เรารู้จักมานาน ก็ค่อนข้างใกล้ตัวประมาณนึง ทั้งสองตั้งใจทำงาน ทำไมต้องมาโดนขัดขา พยายามไม่มีเรื่องกับใคร ไม่ยุ่งกับใคร

โดยทนายความก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าความลับน่าจะรั่วไปในระบบหนึ่ง เพราะมีระบบจัดเก็บที่ค่อนข้างจะรัดกุม อันนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนอยู่ว่าหลุดออกไปได้ยังไง สิ่งที่รั่วไปคือบัญชีรายชื่อลูกค้า อัตราค่าจ้างศิลปินของ บริษัท QOW Entertainment แต่ว่าข้อมูลความลับตรงนี้เหยียบไว้ไม่มีปัญหา แต่ถ้ารู้แล้วนำไปเปิดเผย ความผิดอยู่ตรงนั้น ความเสียหายชัดๆ มีอยู่ 2 ส่วน คือเสียหายในเชิงพาณิชย์ของบริษัท ซึ่งบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเชิงเดียวกันจะมีการเสนอราคาตัดกันเอง ฉะนั้นเราเองก็ไม่อยากรู้ราคาคนอื่น และเราเองก็ไม่อยากให้คนอื่นรู้ราคาของเรา

และความเสียหายอีกประการ ในฐานะที่เป็นบริษัทที่เป็นมืออาชีพในการทำสื่อไม่ควรให้ข้อมูลนี้ล่วงรู้ไปถึงบุคคลภายนอก ทำให้ลูกค้าเราเองเสียหาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติความลับทางการค้า พ.ศ. 2545 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CN6J9A5CIKQ


คุณอาจสนใจ

Related News