สังคม

ชื่นชม! น้องต้นเก็บเงิน 2 หมื่นคืนเจ้าของ เผยเป็นเด็กสู้ชีวิตอยู่กับยายสองคน

โดย gamonthip_s

6 มี.ค. 2567

225 views

วันนี้ (6 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากนายชนาธิป อายุ 16 ปี หรือ “น้องต้น” นักเรียนอยู่ปวช.2 โรงเรียนพิชญวิทย์ อ.บ้านดุง แจ้งว่า เก็บเงินได้จำนวน 20,000 บาท จึงอยากประกาศตามหาเจ้าของมารับเงินคืน



ต่อมาทีมข่าวจึงเดินทางไปพบกับน้องต้น ที่บ้านหนองหินเหนือหมู่ 10 ต.ศรีสุทโธ อ.บ้านดุง ก็พบน้องต้นและคุณยายคือนางนงเยาว์ อายุ 65 ปี ถือเงินธนบัตรใบละ 1,000 บาท เมื่อนับดูแล้วมีจำนวน 20,000 บาท พร้อมประกาศหาเจ้าของมารับคืน ขณะที่นายวงเดือน อายุ 56 ปี ตาอีกคนของน้องต้น ดีใจจนน้ำตาไหลที่หลานเป็นคนดี เก็บเงินได้แล้วไม่เก็บเอาไว้เป็นของตนเองและประกาศหาเจ้าของ



ต่อมามีชาวบ้านจากบ้านฝาง ต.โพนสูง อ.บ้านดุง เดินทางมาแสดงตัวเพื่อรับเงินจำนวนดังกล่าว มีตร.สภ.บ้านดุงเป็นสักขีพยาน ทราบว่า ไปกดเงินที่ธนาคารออมสินเพื่อเอาไปจ่ายค่าแรงคนงานที่นาเกลือแต่ทำเงินหล่น ทุกข์ใจมาก ขอบคุณน้องต้นที่ยังเป็นคนดี พร้อมกันนี้เจ้าของเงินมอบเงินจำนวน 1,000 บาท ตอบแทนน้ำใจความดีของต้นด้วย



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน้องต้นทางโทรศัพท์ น้องต้น บอกว่า เช้าวันนี้ตนเองเดินไปผ่านตรงหน้าโลตัสเพื่อไปเติมเงิน ก็มองไปเห็นเงินเป็นปึกหล่นอยู่ริมถนน จึงรีบหยิบขึ้นมาแล้วนับดูเงินเยอะมากรีบกลับมาที่บ้านมาบอกปรึกษายาย ยายก็เลยบอกให้ประกาศตามหา ผมไม่คิดจะเอาเงินเก็บไว้เป็นการส่วนตัว เพราะคิดว่าเจ้าของเงินคงทุกข์ใจตามหาเงินอยู่ เงินกว่าจะหามาได้ เจ้าของเงินคงกำลังตามหาคงกำลังลำบากอาจจะเป็นเงินก้อนสำคัญของเขา



โดยน้องต้นบอกอีกว่า ที่บ้านตนเองอยู่กับยายเพียง 2 คน พ่อแม่แยกทางกัน และหารายได้เสริมโดยไปชำแหละหมูที่โรงฆ่าสัตว์ได้วันละ 100 บาท เอามาเป็นค่าใช้จ่ายให้ตนเองเรียนหนังสือและให้คุณยายเก็บไว้ใช้ ส่วนเงินที่เก็บได้มีเจ้าของตัวจริงมารับเงินก็ดีใจที่เขาได้เงินคืน 

คุณอาจสนใจ

Related News