สังคม

ร้านนวดโวย ศึกกะเทย ทำร้านพังเสียหายนับหมื่น วอนผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบ

โดย nutda_t

5 มี.ค. 2567

847 views

จากเหตุการณ์กะเทยไทยเปิดศึก ตบล้างแค้น กะเทยฟิลิปปินส์ หลังถูกกะเทยฟิลิปปินส์ รุมทำร้ายก่อน แล้วเอาไปโพสต์ในโลกโซเชียล ทำให้เหตุการณ์ดังกระหึ่มโลกโซเชียล จนถูกยกให้เป็นวันกะเทยผ่านศึก ซึ่งจากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ร้านค้าแถวนั้นเสียหายอย่างหนัก แถมหาคนรับผิดชอบไม่ได้

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าร้านนวด ที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมที่เกิดเหตุ จะได้ยินเสียงคนโวยวายกันเสียงดังสนั่น และจังหวะที่มีการคุมตัวกะเทยฟิลิปปินส์ออกมา ทำให้กะเทยไทยกรูกันมารวมตัวกันที่หน้าร้าน ก่อนจะเกิดเหตชุลมุน ทั้งเบียดทั้งดัน รุมทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์และตำรวจที่คุมตัว ทำให้ร้านนวดเสียหาย เมื่อตำรวจคุมตัวกะเทยในที่เกิดเหตุไปสน. ทุกคนก็กระจายหายไปกันหมด ไม่มีใครรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

น.ส.อภิญา เจ้าของร้านนวดเพื่อสุขภาพ ได้นำคลิปวงจรปิดหน้าร้านมาขอความช่วยเหลือกับทีมข่าวช่อง 3 บอกว่า ร้านของเธอไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ได้รับผลกระทบ เพราะถูกกลุ่มกะเทยชาวไทยเข้ามาทำให้ทรัพย์สินที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งโต๊ะกินข้าวที่เพิ่งซื้อมาใหม่ได้เพียง 3 วัน ป้ายของร้านและเก้าอี้ต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด หลังเหตุการณ์สงบก็พยายามสอบถามกะเทยที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้าน จะมีใครเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาไหม เพราะร้านไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าจะรวบรวมเงินมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครทิ้งช่องทางการติดต่อใด ๆ เอาไว้เลย จึงอยากขอฝากถึงกลุ่มกะเทยชาวไทย หรือแม่ๆ ทั้งหลาย ขอให้เข้ามาช่วยเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร้านตนเองด้วย ซึ่งประมาณการว่าจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท

ขณะที่หลังเกิดเหตุ ได้นำกล้องวงจรปิดไปที่ สน.ลุมพินี เพื่อสอบถามเรื่องการชดใช้เยียวยา แต่ตำรวจตอบว่า กรณีดังกล่าวมีผู้กระทำความผิดหลายคน ไม่สามารถเรียกมาให้รับผิดชอบได้ ซึ่งต้องติดต่อให้ผู้ก่อเหตุมาทำการชดใช้ค่าเสียหายเอง ซึ่งก็ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือกับใคร จึงขอความช่วยเหลือผ่านทีมข่าวช่อง 3 ที่มาลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News