สังคม

คนเลี้ยงช้างไม่เห็นด้วยฝรั่งเตะหมอตั้งศูนย์ช้างรับบริจาค ตั้งข้อสังเกตการกระทำคล้ายกับหาเงินมากกว่า

โดย kanyapak_w

1 มี.ค. 2567

6.5K views

วันที่ 1 มี.ค.67 เท้ามฤตยูของชาวต่างชาติเจ้าของปางช้าง ที่เตะหมอสาวโรงพยาบาลชื่อดังใน จ.ภูเก็ต ขณะนั่งเล่นบริเวณบันได หน้าวิลลาหรู ริมหาดสาธารณะของภูเก็ต แถมโดนภรรยาคนไทย ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย กลายเป็น "ไวรัล" เพียงข้ามคืน



ตามไปด้วยการเจาะข้อมูลเจ้าของปางช้างรายนี้ ว่าทำธุรกิจแบบไหน นำไปสู่การจับพิรุธ ธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ต และการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ส่วนคำว่าศูนย์อนุรักษ์ช้าง ที่จริงซื้อมาอนุรักษ์แค่ตัวเดียว ที่เหลือคือการเช่าช้างมาประกอบธุรกิจศูนย์อนุรักษ์ช้างภูเก็ต เพื่อเรียกรับเงินบริจาค แถมสนนราคาเรียกเก็บเงินค่าเข้า สูงถึงหัวละ 1,900-2,500 บาท ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น



นางเสาร์ อายุ 57 ปี คนเลี้ยงช้างที่อำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ตนให้ลูกชายและลูกสะใภ้เอาช้าง 2 เชือก เดินทางไปเข้าปางช้างที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ไปอยู่กับปางช้างของฝรั่ง เจ้าของปางช้างจะให้เงินเดือนและเลี้ยงเป็นอย่างดี



จากข่าวที่เกิดขึ้นเรื่องการทำร้ายร่างกาย ตนไม่ค่อยสนใจ แต่มาติดใจตรงที่การเปิดศูนย์อนุรักษ์ช้างของชาวต่างชาติรายนี้ แล้วเปิดรับบริจาคของชาวต่างชาติ คิดว่าไม่สมควรเพราะเป็นการกระทำคล้ายกับการหาเงินมากกว่า



นางเสาร์ กล่าวด้วยว่า พวกตนคนเลี้ยงช้างตัวจริง ต้องหาอาหารให้ช้างเอง ตอนหน้าแล้งต้องซื้อหญ้า ซื้ออ้อยมาเลี้ยงช้างด้วยตนเอง เพราะช้างเป็นมรดกที่พ่อแม่ส่งต่อมา ไม่เคยคิดที่จะเอาช้างไปโพสต์เปิดรับบริจาค



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช้างป่า ,เลี้ยงช้าง ,ภูเก็ต

คุณอาจสนใจ

Related News