สังคม

สลดกลางดึก ช้างป่าชนจักรยานยนต์สองผัวเมียจะไปเก็บขี้ยางพารา เมียสลบ ผัวดับถูกงาแทงเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

17 ก.ค. 2567

991 views

เมื่อเวลา 02.30 น. วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบ ได้ร่วมกันนำร่างชายเสียชีวิต 1 ราย และเมียผู้เสียชีวิตในอาการความดันขึ้นสูง จากเหตุถูกช้างป่าเข้าชนรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณป่าสวนยางพารา บ้านอ่างเสือดำ หมู่ที่ 7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทรา



สอบถามเจ้าหน้าที่ฯ เล่าว่า สภาพร่างของนายบุญมี อายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ ผู้สียชีวิต ลักษณะถูกงาช้างแทงเข้าที่หน้าอกขวาทะลุหลัง เลือดพุ่งเต็มตัว เนื้อและไขมันอวัยวะภายในเระไหล แผลมีขนาดใหญ่มาก จึงทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาล



โดยเมื่อเวลา 23.00 น. กลางดึกของวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ผู้ใหญ่สมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ รับแจ้งจากลูกบ้านคือนางดอกรัก อายุ 35 ปี เมียของนายบุญมีอายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ ผู้สียชีวิต ว่าถูกช้างป่าทำร้าย จึงแจ้งไปผู้บังคับบัญชาคือท่านนายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล พร้อมแจ้งมาที่ผู้สื่อข่าวช่อง3 ฉะเชิงเทรา ให้ร่วมช่วยประสาน กู้ภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะพื้นที่เกิดเหตุสัญญาณไม่เสถียร การเข้าพื้นที่ต้องระมัดระวัง เพราะช้างป่าออกเดินหากิน ในที่เกิดเหตุ



พบร่างผู้สียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืด กางเกงสีฟ้า ที่เปื้อนคาบเลือดไปทั้งตัว บาดแผลฉกรรจ์ใหญ่ลึก ใกล้เคียงพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ และมีถังน้ำถุงปุ๋ยอุปกรณ์การทำยางพาราตกอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ได้เข้าปฐมพยาบาลเมียผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการตกใจ มึนงง เพราะสลบไปตอนเกิดเหตุ



ด้านท่านนายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ ป่าไม้ ทหารพรานที่ 1306 ตึงกำลังวางแนว รัศมีโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเหตุซ้ำ เพราะพื้นที่บ้านอ่างเสือดำถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงภัยจากช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน ท่านนายอำเภอฯ บอกว่าเบื้องต้นทราบจากทางผู้ใหญ่บ้านว่าชาวบ้านสองผัวเมียกำลังเข้าไปเก็บขี้ยางพารา แต่มาถูกช้างป่าเข้าชน จนเป็นเหตุสลดขึ้น



ส่วนช้างป่าที่ก่อเหตุทำร้ายรอตรวจสอบว่าจะเป็นช้างป่าเจ้างาบิดหรือตัวไหนที่มักจะเดินหากินรำพังตัวเดียวจากที่เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังป้องกันจะพยามกันไม่ให้เข้าเขตชุมชน พร้อมบอกขอแสดงความเสียใจและจะเร่งดำเนินการเยียวยาต่อไป



ขณะที่นางดอกรัก อายุ 35 ปี เมียของนายบุญมี อายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ ผู้เสียชีวิต เล่าในอาการตกใจ มึนๆ งงๆ ว่าตน ซ้อนรถจักรยานยนต์มากับสามี ก็มาเจอช้างป่าขนาดใหญ่ 1 ตัว เดินเข้ามาใส่จนรถล้ม ก่อนจะใช้งวงรัดตนแล้วเหวี่ยงลงมาจน ตนนอนสลบนิ่ง พอมีฝนตกลงมาตนจึงฟื้น แล้วก็มองอะไรไม่เห็น เดินงงๆ ไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน จึงมาพบสามีนอนเสียชีวิตถูกช้างป่าใช้งาแทงทะลุหน้าอก



ล่าสุดตอนนี้เมียของผู้เสียชีวิต นอนให้หมอรักษาเพื่อดูอาการอยู่ที่ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ เพราะความดันขึ้นสูงและสภาพจิตใจย่ำแย่ ส่วนศพต้องรอเช้านี้เพื่อนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News