สังคม

พ่อแม่คลาดสายตาลูกวัย 1 ขวบ สุดท้ายเด็กหายออกจากบ้าน จมสระน้ำดับ

โดย paranee_s

28 ก.พ. 2567

518 views

วันนี้ (28 ก.พ. 2567) นายวัชรินทร์ เจริญนอก ผู้ใหญ่บ้านหนองหว้าน้อย ตำบลคูขาด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวน่าสลดใจที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เมื่อวานนี้ กับครอบครัวของลูกบ้านที่อยู่ในความดูแล โดยเป็นเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ชื่อเด็กชายบุรินทร์ภัทร อายุเพียง 1 ขวบ 10 เดือนเท่านั้น ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2567) พ่อแม่ของเด็กได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. คง เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิรื่นจิตอาสา ให้ร่วมสนับสนุนการค้นหาเด็กหาย เบื้องต้นพ่อแม่ของเด็ก บอกว่า ได้ปล่อยให้ลูกวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณบ้านช่วงก่อนเกิดเหตุ แต่ในช่วงที่เผลอ เด็กได้หายตัวไป จึงรีบออกตามหาทั่วหมู่บ้านแต่ไม่พบ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ซึ่งหลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน พบว่า เด็กชายบุรินทร์ภัทรฯ ได้วิ่งเล่นอยู่บริเวณลานบ้าน ต่อมา ได้ออกไปเดินเล่นเพียงลำพังตามถนนท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเด็กไม่เคยไปมาก่อน จึงแจ้งให้กู้ภัยฯ และชาวบ้านช่วยกันระดมค้นหาอีกรอบ และลองให้กู้ภัยฯ ลงงมค้นหาในสระน้ำท้ายหมู่บ้านด้วย


จนในที่สุดเจอร่างของเด็กชายบุรินทร์ภัทร จมอยู่ในสระน้ำ ไม่ทราบว่าตั้งแต่เมื่อไร กู้ภัยฯ จึงรีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล เด็กได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัว ญาติ และเพื่อนบ้านที่มาช่วยกันค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างเด็กส่ง รพ.คง เพื่อให้ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะให้ญาติไปติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


พร้อมกันนี้ ได้ประกาศแจ้งเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้เพิ่มความระมัดระวังดูแลบุตรหลาน อย่าปล่อยเด็กเอาไว้และอย่าให้ไปเล่นน้ำเพียงลำพังในช่วงอากาศร้อน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเศร้าสลดแบบนี้ขึ้นอีก

คุณอาจสนใจ

Related News