สังคม

ด่ากันลั่นตลาด! ลูกค้าซื้อธูปงานศพ จ่ายเงินแล้วลืมไว้ หลายวันกลับมาขอเงินคืน แต่แม่ค้าไม่ให้

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2567

58 views

คลิปลูกค้ากับแม่ค้า ด่ากันลั่นกลางตลาด หลังลูกค้าลืมของที่ซื้อไว้แล้วไม่มาเอา แม่ค้าโต้ลูกค้า พร้อมคืนสินค้า แต่ลูกค้าจะขอเงินคืนอย่างเดียว


มีคลิปภาพเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นช่วงเช้า วันที่ 15 เม.ย.67 ที่ตลาดสดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ชาวบ้านรายหนึ่งที่มาจับจ่ายสินค้าในตลาดดังกล่าว แล้วผ่านไปเห็นเหตุการณ์ จึงถ่ายคลิปเอาไว้ ในคลิปเป็นภาพลูกค้าชายหญิง 2 คน กับแม่ค้าร้านขายธูปเทียน-เครื่องสังฆภัณฑ์ร้านหนึ่ง กำลังโต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อน


เท่าที่ทราบคือ ก่อนหน้านี้ ลูกค้ามาซื้อธูปเทียนและสิ่งของหลายอย่างที่ร้านดังกล่าว เพื่อนำไปจัดงานศพญาติ พอซื้อเสร็จก็จ่ายเงิน แล้วกลับบ้านไปต่างอำเภอ แต่พอไปถึงบ้านงานศพจะนำข้าวของที่ซื้อมาใช้ประกอบพิธี แต่หาไม่เจอ จึงรู้ว่าลืมเอาธูปขนาดใหญ่ที่จ่ายเงินไปแล้ว ถือกลับมาด้วย


จนเมื่อเสร็จสิ้นงานศพ ลูกค้าคนดังกล่าวมีโอกาสเดินทางเข้ามาในตัวเมือง จึงแวะมาที่ร้านและมาขอเงินคืน แต่เจ้าของร้านกลับไม่ยอมคืนเงินให้ โดยอ้างว่าลูกค้าลืมเอาไว้เอง ทำไมไม่กลับมาเอาตั้งแต่วันนั้น ผ่านมาหลายวันแล้วจึงไม่คืนเงินให้ ส่วนลูกค้าก็บอก อยู่ต่างอำเภอจะเดินทางกลับมาก็ลำบาก งานศพญาติก็ต้องจัด เวลาไม่มีกลับมาเอาสินค้า แต่พูดอย่างไรแม่ค้าก็ไม่ยอมคืนเงินให้ จนเกิดวิวาทะโต้เถียงกันอย่างเผ็ดร้อนลั่นตลาด


ต่อมา วันที่ 16 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านดังกล่าว พูดคุยกับ นางสุภาภรณ์ เจ้าของร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพนักงานในร้าน ว่าลูกค้าเป็นผู้ชายมาแจ้งว่าได้ลืมธูปใหญ่ที่ซื้อสำหรับใช้จุดในงานบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ร้านและจ่ายเงินแล้ว จะขอรับเงินคืน ตนเองก็ได้แจ้งกับลูกค้าไปว่า จะขอรับเงินคืนไม่ได้ แต่ตนให้เอาธูปที่ซื้อไว้กลับไปได้ เพราะตนทำมาค้าขาย เมื่อขายไปแล้วจะมาเอาเงินคืนก็จะเกิดความเสียหาย และได้เสนอให้ลูกค้า ถ้าไม่เอาธูปก็เลือกเอาของที่มีราคาเท่ากับราคาธูปใหญ่ที่ซื้อไปในร้านได้ทุกอย่าง


แต่ลูกค้าไม่ยอม และได้เดินไปเรียกผู้หญิงน่าจะเป็นแฟนมาเจรจา ซึ่งตนก็ยืนยันเหมือนเดิม แต่ผู้หญิงบอกว่าจะเอาเงินคืนอย่างเดียวเท่านั้น เพราะไม่ได้เอาของไป จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น โดยลูกค้าที่เป็นผู้หญิงเปิดฉากด่าตนเองก่อน เมื่อมาด่าตนก่อน ตนก็ต้องด่ากลับไป จะปล่อยให้เขามาด่าตนเสียหายอยู่ข้างเดียวได้อย่างไร ตนยืนยันว่าตนไม่ได้กระทำผิดหรือไปกล่าวหาใส่ร้ายลูกค้า ที่ผ่านมาลูกค้าหลายรายไปซื้อสินค้าจากร้านอื่นมาลืมไว้ร้านตน ตนก็เก็บไว้ให้ และถ้าเป็นของสดยังแช่ตู้เย็นให้อีกต่างหาก ไม่คิดอยากได้ของคนอื่นถามแม่ค้าในตลาดด้วยกันก็ได้


ทางด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ให้ความเห็นทางด้านกฎหมายว่า การซื้อขายสินค้า เมื่อคนซื้อ-คนขายได้เจาะจงซื้อขายสินค้าด้วยความสมัครใจ ชำระเงินเสร็จสิ้น ตามกฎหมายถือว่าการซื้อขายเสร็จเด็ดขาด กรรมสิทธิ์ตกเป็นของแต่ละฝ่ายโดยสมบูรณ์ ดังนั้นผู้ขายมีสิทธิ์ที่จะไม่คืนเงินให้ กรณีที่ผู้ซื้อขอเอาของมาคืน จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถ้าจะมาขอคืนเงินก็ขึ้นอยู่กับผู้ขายสมัครใจเท่านั้น ว่าจะคืนหรือไม่คืนให้


เช่นเดียวกับผู้ซื้อ หากผู้ขายจะขอซื้อสินค้ากลับ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อว่าจะขายกลับให้หรือไม่ เพราะสินค้าเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OiWi6TiOmB0

คุณอาจสนใจ

Related News