สังคม

ผอ.รร.บ้านน้ำลาดร้องช่วยนักเรียน 5 ขวบ ขาเป็นแผลติดเชื้อรา ล่าสุดรพ.สต.เข้าช่วย

โดย kanyapak_w

23 ก.พ. 2567

301 views

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี โพสต์ขอความช่วยเหลือ นักเรียนชายวัย 5 ขวบ ติดเชื้อราที่ข้อเท้า ลุกลามถืงมือ ทุกข์ทรมาน เมื่อมีอาการคันจะเกา จนเลือดออกเปื้อนน่องทั้ง 2 ข้าง


จากเฟซบุ๊ก คุณเมลดา สุวรรณดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลาด โพสต์ ภาพ แผลบริเวณผิวหนัง ลักษณะเป็นตุ่มแห้ง ที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างของเด็กชายวัย 5 ขวบ ในหลายมุม


พร้อมภาพน้องนั่งร้องไห้ ในมือเปื้นอคราบเลือดจากที่ใช้มือเกา บริเวณข้อเท้าถึงน่องข้างซ้ายจนเห็นเลือดซึมเกือบครึ่งขา ซึ่งคาดว่าปวดแสบ จากอาการคันที่แผล



ขณะที่มือของน้องปุ๊ ก็มีรอยแผล ที่ติดเชื้อจากการเกาบริเวณข้อเท้า จนลุกลามเป็นแผลเพิ่มที่มือ



โดยในโพสต์ ผอ.เขียนข้อความว่า "ปุ๊จะต้องหาย.. ผอ.ขอสัญยา พร้อมติดแฮชแทคคันอะไรขนาดนี้ปุ๊เอ้ย และยังมีภาพ ขณะที่ ผอ.ไปเยี่ยมบ้านของปุ๊ เพื่อสอบถามอาการ จะเห็นว่าบ้านอยู่ด้วยกันหลายคน เป็นลักษณะชั้นเดียว มีพื้นดินใช้เป็นพื้นบ้าน


ล่าสุด วันนี้ ผอ.ก็โพสต์อีกว่า "ทุกคนกำลังช่วยปุ๊นะ..วันนี้ยิ่งกว่าวันนั้นอีก (เผลอแปบบเดียว..เกา..อีกแล้ว..) ละก็มีข้อความว่า ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่กำลังหาทางรักษาให้ปุ๊ พร้อมติดแฮชแทคขอขอบคุณนายอำเภอเลาขวัญ และนายกปฏิภาณ #ปุ๊ต้องหาย ซึ่งโพสต์ล่าสุดนี้มีภาพน้อง เลือดเต็มทั้ง 2 ขา 2 มือ ซึ่งน่าสงสารมาก


ทีมข่าวได้สอบถาม ผอ.เพิ่มเติมทราบว่า ตอนนี้ทางท้องถิ่นได้ช่วยน้องปุ๊ ล้าง ทำแผลที่โรงพยาบาลรพ.สต.ในพื้นที่ ทั้งนี้ น้องเริ่มมีอาการแพ้คัน จากที่เป็นตุ่มพองเล็กๆ ตอนอายุ 2 ขวบ ต่อมาก็เริ่มคันมากขึ้น และเป็นบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ที่ผ่านมาผู้ปกครองเคยพาไปรักษาที่โรงพยาบาลพหล พลพยุหเสนา ที่จ.กาญจนบุรี หมอขูดเอาเนื้อบริเวณที่คันไปตรวจ แจ้งผลเป็นเชื้อรา แต่ไปหาหมอ 3-4 ครั้ง ก็ไม่ดีขึ้น และไม่มีเงินค่าเดินทางไปรักษาต่อ เคยเป็นหนักแค่พาไปฉีดยาที่คลินิก แผลก็จะยุบเรียบประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะกลับมาเป็นอีก ตอนนี้ทางอำเภอและทางอบต.กำลังหาทางส่งตัวรักษาต่อ


สำหรับครอบครัวนี้ แม่เป็นคนไทย ส่วนพ่อไม่มีสัญชาติไทย (เป็นชาวเมียนมา)



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่วยเหลือ ,ช่วยเด็ก ,เชื้อรา

คุณอาจสนใจ

Related News