สังคม

สมาคมอนุเคราะห์คลองเตย ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ถวายเป็นพระราชกุศล 72 พรรษา

โดย olan_l

15 ต.ค. 2567

35 views

ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตยกรุงเทพฯ นายสมชาย เอื้ออมรสุข นายกสมาคมอนุเคราะห์คลองเตย ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคม น.ส.เกศจรินทร์ สามิภักดิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย ร่วมกันจัดกิจกรรมการช่วยเหลือกลุ่มผู้ก่อการในพื้นที่ชุมชนสลัมคลองเตย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 72 พรรษา ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาร่วมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้วย

ในส่วนของสมาคมอนุเคราะห์คลองเตยประเทศไทย ร่วมสมทบทุนสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับนางสาวแต๋ว ชิงรัมย์ อายุ 67 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนหัวโค้ง 2 ในชุมชนแออัดคลองเตย ซึ่งแต่เดิมบ้านของนางสาวแต๋ว มีสภาพชำรุดทรุดโทรมผุพังจนไม่สามารถพักอาศัยได้ สมาคมอนุเคราะห์คลองเตย จึงได้สนับสนุนงบประมาณจำนวนหนึ่งผ่านทางผู้อำนวยการเขตคลองเตย เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ ในพื้นที่ติดกับบ้านหลังเดิม

โดยน.ส.แต๋ว ได้กล่าวขอบคุณ นายสมชายนายกสมาคมอนุเคราะห์คลองเตยฯผู้อำนวยการเขตคลองเตยและผู้ใจบุญที่มอบบ้านหลังใหม่ให้ตนเอง

จากนั้นสมาคมอนุเคราะห์คลองเตยฯ คณะผู้บริหารสมาคมฯและ และพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ได้ร่วมมอบไม้เท้าสำหรับผู้สูงอายุ แว่นสายตา เสื้อยืด ให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดคลองเตย นอกจากนี้ยังได้มอบเงินอีกจำนวนหนึ่งให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม ด้วย ซึ่งทุกคนล้วนยิ้มแย้มอย่างมีความสุข ทั้งผู้ให้และผู้รับ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวในฐานะตัวแทนสมาคมอนุเคราะห์คลองเตย ประเทศไทยว่า สมาคมอนุเคราะห์คลองเตยประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ ในการจัดกิจกรรม คือการสร้างบ้านให้กับผู้สูงอายุที่ไร้โอกาส และการแจกไม้เท้าผู้สูงอายุและแว่นสายตา ให้กับกลุ่มผู้เปราะบาง ในส่วนของการสร้างบ้านหลังใหม่ ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน จากนี้สมาคมอนุเคราะห์คลองเตย และเครือข่ายพันธมิตร จะดำเนินการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ต่อไปเรื่อยๆ ให้การช่วยเหลือครอบคลุมทุกมิติต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News