สังคม

ชายวัย 80 เผาตอซัง ไฟลุกท่วม หนีไม่ทันถูกคลอกเสียชีวิตกลางทุ่งนา

โดย gamonthip_s

21 ก.พ. 2567

671 views

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 เวลาประมาณ 17.30 น ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด รองสว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตที่ทุ่งนา ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จึงประสานแพทย์ รพ.นครพนม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมรถกู้ชีพอบต.บ้านผึ้ง กู้ภัยลำโขงเพรนด์ชิฟ และกู้ภัยศรีสัตตนครพนม


โดยจุดที่เกิดเหตุอยู่หลังโรงงานราชวงศ์เฟอร์นิเจอร์ บ้านผึ้ง ม.2 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม พบศพชายอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต พบขาสองข้างถูกไฟไหม้เป็นแผลฉกรรจ์ ศีรษะ และใบหน้าถูกเพลิงไหม้จนจำหน้าแทบไม่ได้ ฝ่ามือขวาหงิกเกร็งในสภาพกำไฟแช็กอยู่ที่ข้อมือซ้ายสวมใส่นาฬิกา ใกล้กันพบคราดหัก 2 ท่อนตกอยู่ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ใหญ่บ้าน และนายกอบต.บ้านผึ้ง เร่งตรวจสอบในหมู่บ้านว่ามีผู้ใดสูญหายไปหรือไม่


ต่อมามี นายนภาพล อายุ 43 ปี พร้อมญาติจำนวนหนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อตามหานายจอน อายุ 80 ปี บิดาที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเช้า และยังไม่กลับเข้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงให้ญาติดูศพเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล พบว่าเป็นนายจอน พ่อที่หายตัวไปจริง


นายนภาพล เปิดเผยว่า พ่อวัย 80 ปีจะออกมาที่นาแทบทุกวัน ซึ่งวันนี้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดที่บริเวณเถียงนา ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงระดมออกตามหาแต่ไม่เจอ พบแต่รถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ไม่พบกุญแจ และได้ทราบข่าวว่ามีการพบศพจึงเดินทางมาดูศพ กระทั่งพบว่าเป็นพ่อของตัวเองถูกไฟครอกเสียชีวิต โดยจำได้แม่นว่าพ่อสวมใส่นาฬิกาที่ข้อมือซ้าย และมีแผลผ่าตัดที่บริเวณหน้าท้องเนื่องจากเคยผ่าตัดถุงน้ำดี และไส้ติ่ง


เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะนำไฟแช็กที่พบในมือซ้าย ไปจุดไฟเผาที่นาตนเอง ก่อนที่ไฟจะลุกลาม และเกิดลมเปลี่ยนทิศจนติดอยู่ในวงล้อมของเปลวไฟ อีกทั้งสุขภาพไม่ดี และอายุมากแล้ว จึงอาจสำลักควันก่อนหมดสติจนถูกไฟคลอกเสียชีวิต


ขณะที่ญาติไม่ติดในสาเหตุในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ขณะที่นายสมบูรณ์ นายกอบต.บ้านผึ้ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้จุดไฟเผาตอซังในพื้นที่ 3 จุด จึงประสานรถดับเพลิงมาระงับเหตุ หลังเพลิงสงบก็พบชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตกลางทุ่งนา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ