สังคม

ครอบครัวพากันไปกรีดยาง ถูกช้างป่าบุกพังกระท่อม เหยียบยายวัย 70 ปีเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

18 ก.พ. 2567

334 views

วันที่ 18 ก.พ.67 เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต เชียร ดำปานดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านแท่นทัพไทย มีช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย


ที่เกิดเหตุ ภายในสสวนยางพารา ด้านทิศตะวันตกของบ้านแท่นทัพไทย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พบศพนางดุน อายุ 70 ปี สภาพศพนอนหงาย ตรวจสอบบริเวณหน้าอกยุบมีรอยฟกซ้ำ ขาซ้ายถูกกระแทกคล้ายถูกของมีคม จนเห็นกระดูกโผล่ออกมา


สอบถามนายวิศรุต อายุ 19 ปี ลูกเขยผู้เสียชีวิต เล่าว่าเมื่อวานนี้ (วันที่ 17 ก.พ .67) เวลา 16.00 น. แม่พร้อมกับคนในครอบครัว รวม 4 คน มี แม่ยาย, ตนเอง, ภรรยา และหลานชายวัย 7 ขวบ ได้ออกจากบ้านไปที่สวนยางเพื่อรอกรีดยาง จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เริ่มกรีดยางจนเสร็จสิ้นในเวลา 01.00 น. ช่วงนั้นได้ยินเสียงช้างร้องอยู่ในป่า แต่ไม่ได้สนใจ จึงพากันเข้านอนพักผ่อนที่กระท่อมในสวนยาง เพื่อรอกลับบ้านในตอนเช้า จากนั้นเวลาประมาณ 03.30 น. ได้มีช้างป่าจำนวน 2 ตัว เข้ามา และใช้งวงมาดันกระท่อมที่แม่กับญาตินอนพักกันอยู่จนพัง โดยเสาปูนได้ล้มทับ น.ส.เกณชนะ อายุ 16 ปี (ลูกสาวผู้เสียชีวิต) ภรรยาของตนเอง ส่วนตนเองได้รีบพาหลานวิ่งหลบหนีช้างป่า จนกระทั่งช้างทั้ง 2 ตัว เดินออกไปจากสวนยาง จึงรีบไปช่วยเหลือภรรยาที่เสาปูนล้มทับ และออกเดินทางหาแม่ยาย จนมาพบศพโดยห่างจากกระท่อมประมาณแค่ 10 เมตร


นายวิศรุต กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาครอบครัวมักจะเจอกับช้างป่าเป็นประจำ ส่วนใหญ่จะเป็นตัวเดิม ๆ โดยจะใช้วิธีตะโกนขับไล่ แล้วช้างก็จะหนีไป แต่ครั้งนี้คาดว่าจะเป็นช้างตัวใหม่ที่ไม่เคยเข้ามา และอาจจะไม่เคยเจอคนมาก่อน เมื่อมาเห็นคนจึงทำร้ายดังกล่าว ยอมรับว่าน่ากลัว และหลังจากนี้ครอบครัวยังไม่รู้ว่าจะระวังอย่างไรหากช้างตัวนี้เข้ามาอีก

คุณอาจสนใจ