สังคม

กระบี่ปักธงแดง ห้ามลงเล่นน้ำ หลังเรือหางยาวล่ม เหตุคลื่นลมแรง

โดย gamonthip_s

11 ก.พ. 2567

91 views

วันที่ 11 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ประจำเกาะไม้ไผ่ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ปักธงแดงตลอดแนวชายหาย เป็นสัญลักษณ์ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ และเรือนำเที่ยวห้ามเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง เช่นเดียวกับที่บริเวณทุนลอยน้ำท่าเทียบเรืออ่าวโละซาม๊ะ ทางเข้าอ่าวมาหยา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ปักธงแดง แจ้งเตือน ห้ามเรือนำเที่ยวเข้าเทียบท่าเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง


และมีรายงานจากเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ว่าช่วงสายวันนี้ได้มีเรือหางยาวถูกคลื่นลมแรงซัดล่มกลางทะเลบริเวณเกาะลาดิง ห่างจากเกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขณี จ.กระบี่ ประมาณ 300 เมตร ทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ลอยคออยู่กลางทะเลท่ามกลางคลื่นลมแรง โชคดีที่เรือนารายานามารีน ที่บรรทุกนักท่องเที่ยว มาจากจังหวัดภูเก็ตผ่านเห็นเหตุการณ์ เข้าช่วยนำผู้ประสบเหตุ ขึ้นฝั่งที่เกาะห้องได้อย่างปลอดภัย


ขณะที่นายมานะ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนผู้ประกอบการนำเที่ยว เรือนำเที่ยวเฝ้าระวังอันตรายจากทะเลมีคลื่นลมแรงให้เรือโดยสาร เรือนำเที่ยวเตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต โดยให้นักท่องเที่ยวผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพ ตลอดเวลาขณะโดยสารอยู่บนเรือ เพื่อความปลอดภัยหากประสบอุบัติเหตุทางน้ำ เรือขนาดเล็กหากไม่ปลอดภัยงดออกจากฝั่งเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลื่นลมแรง ,ปักธงแดง ,เรือล่ม

คุณอาจสนใจ

Related News