สังคม

ผู้โดยสารสาว เล่านาที ชายป่วยจิตนั่งจ้องบนรถทัวร์ แล้วถือมีดไล่ฟันสาหัส เย็บ16เข็ม

โดย attapan_n

7 ก.พ. 2567

67 views

วันที่ 7 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ 4 แยกไฟแดง ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล จ.ขอนแก่น ซึ่งมีศาลารอรถตั้งอยู่บริเวณ 4 แยก และเป็นจุดที่รถทัวร์คันดังกล่าวมาจอดส่งผู้โดยสารลง หลังเกิดเหตุ ผู้โดยสารหญิง ทราบชื่อคือ น.ส.นิตยา อายุ 31 ปี ถูกชายที่โดยสารมาด้วยกันนั่งเบาะข้างๆ ใช้มีดทำร้ายบาดเจ็บ

โดยตำรวจสามารถจับกุม นายสหัสวรรษ อายุ 24 ปี เอาไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 6 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา โดยพบว่ามีรอยเลือดหยดเป็นทางยาว 2 จุด และพบกองเลือดขนาดใหญ่บนฟุตบาธริมถนน มีรอยเลือดหยดเป็นทางยาวฃลงถนน และพบเสื้อผ้าของผู้ก่อเหตุอยู่ริมถนน

สอบถามวินจยย.ประจำจุดศาลารอรถ ตรงที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุประมาณ 3 ทุ่ม ทีแรกทุกคนคิดว่าเป็นผัวเมียทะเลาะกัน จึงยังไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม ฝ่ายชายไล่ทำร้ายฝ่ายหญิงทั้งเตะทั้งตีก่อนจะใช้มีดไล่แทง จนได้รับบาดเจ็บ แล้วชายดังกล่าวก็วิ่งหลบหนีไปฝั่งตรงข้าม กระทั่งถูกตำรวจและพลเมืองดีที่อยู่บริเวณนั้นช่วยกันสกัดจับ ช่วงที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครทราบว่า ชายดังกล่าวก่อเหตุทำไม แต่คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากยาเสพติด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล ได้เดินทางไปที่หอผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง รพ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อเยี่ยมและดูอาการของน.ส.นิตยา ผู้บาดเจ็บ โดยน.ส.นิตยา ให้การ ว่า มีสามีเป็นชาวต่างชาติ เมื่อสามีเดินทางกลับแล้ว จึงได้เดินทางด้วยรถโดยสาร เพื่อจะไปพักผ่อนกับพ่อแม่ ที่อ.บรบือ จ.มหาสารคาม โดยขึ้นรถโดยสารที่ บขส.นครราชสีมา

ขณะกำลังเก็บกระป๋าที่ใต้ท้องรถก็มีนายสหัสวรรษ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน ยืนจ้องพร้อมกับถามว่าจะไปลงที่ไหน จึงตอบว่า ลงบรบือ จากนั้นจึงเดินไปเข้าห้องน้ำและก็เดินขึ้นไปนั่งบนรถ พบว่าเบาะที่ 5และ 6 ว่าง จึงเข้าไปนั่งที่เบาะชิดด้านในคือเบาะที่ 5 จากนั้นนายสหัสวรรษ ก็มานั่งคู่ และจ้องอยู่ตลอดเวลา จนรู้สึกกดดันและอึดอักเป็นอย่างมาก จึงทนนั่งไม่ได้และลุกออกมายืน พนักงานประจำรถจึงถามขึ้นมาว่า มีใครจะลงที่อ.พลบ้าง จึงตอบว่า ลง เมื่อรถทัวร์โดยสาร จอดที่ริมถนนมิตรภาพ ใกล้ศาลาที่พักผู้โดยสาร จึงลงจากรถพร้อมผู้โดยสารรายอื่นๆอีกหลายคน ขณะกำลังก้มเอากระเป๋าใต้ท้องรถนายสหัสวรรษ ก็มีถีบจนล้มลง ตากนั้นก็เข้ามาแทงหลายครั้ง จึงต่อสู้ พร้อมกับมีผู้โดยสารและพนักงานประจำรถมาช่วย นายนายสหัสวรรษ จึงวิ่งหนี

โดยส่วนตัว เคยมีความวิตกกังวลว่าเดินทางคนเดียวจะไม่ปลอดภัย จนมาเกิดเหตุขึ้นจริงกับตัวเอง จึงคิดว่า คนที่เดินทางคนเดียวควรตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วว่าเบาะข้างที่นั่งเรา คนที่นั่งด้วยเป็นชายหรือหญิง เพื่อจะเลือกที่นั่งได้ อาจจะเกิดความปลอดภัยกว่าที่ไม่รู้ และขอฝากถึงนายสหัสวรรษ ว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีกเลย เกิดเหตุขึ้นมามีคนเจ็บแล้วมันแก้ไขยาก ส่วนตัวเองเมื่อบาดเจ็บแล้วก็คงให้อภัย แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะคนแบบนี้ปล่อยไปก็เป็นอันตรายกับบุคคลอื่น ซึ่งอาจจะบาดเจ็บตายก็ได้ ส่วนบาดแผลที่แขนทั้งสองข้างนั้น แขนข้างซ้ายเย็บ 6 เข็ม แขนข้างขวาเย็บ 10 เข็ม

ทางด้าน พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวว่า เดินทางมาที่รพ.พล เพื่อเยี่ยม และสอบสวนคนเจ็บและดูอาการของนายสหัสวรรษ ผู้ต้องหา ซึ่งก็พบว่าคนเจ็บนั้นมีอาการปลอดภัยแล้ว และสามารถให้การได้แล้ว โดยยืนยันว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายนายสหัสวรรษ ในส่วนของนายสหัสวรรษ นั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าพบนั้นยังไม่รู้สึกตัวอยู่จึงยังไม่ได้สอบสวน

ซึ่งจากการสอบถามจากแพทย์รพ.พล ทราบว่า ได้ติดต่อกับมารดาของนายสหัสวรรษแล้ว ทราบว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวช เมื่อเดือนมกราคม 2566 มารดาพาเข้ารักษาตัวที่รพ.จิตเวชขอนแก่น แพทย์ทำการรักษาให้และให้ยาไปรับประทานที่บ้านและแพทย์ก็นัดพบเพื่อรักษาตัวต่อเนื่อง แต่นายสหัสวรรษ ไม่กินยาและไม่ไปรักษาตามหมอนัด และอยู่ที่บ้านเรื่อยมา จากนั้นก็บอกกับมารดาว่า จะเข้าไปหางานทำในกรุงเทพฯกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

ซึ่งเมื่อแพทย์รพ.พล ตรวจอาการในเบื้องไม่พบสารเสพติด จึงคาดการณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกิดจากภาวะทางอารมย์และทางจิต หลังจากนายสหัสวรรษตื่น แพทย์รพ.พล ก็จะส่งตัวนายสหัสวรรษ ไปรักษาต่อที่รพ.จิตเวชขอนแก่น ในส่วนของคดี หากนายสหัสวรรษ ให้ปากคำได้ ก็จะสอบสวนและแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News