อาชญากรรม

ชาวบ้านผวา! เฒ่าป่วยจิตติดยา หลอนว่าเป็นยักษ์ บุกทุบพระพุทธรูป-เชือดหมากิน

โดย nut_p

28 ม.ค. 2567

55 views

ผวาทั้งหมู่บ้าน! ชายป่วยจิตติดยา วัย 65 ปี เคยก่อเหตุพระพุทธรูปในวัด ถูกปล่อยตัวมาแค่ไม่กี่วัน ก่อเหตุซ้ำ หลอนว่าตัวเองเป็นยักษ์ หมาเป็นศัตรู ใช้มีดเชือดหมาชาวบ้านกิน ชาวบ้านวอนจับกุมดำเนินคดีอย่าปล่อยตัวเป็นภัยสังคม หวั่นทำร้ายชาวบ้าน



เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุมีชายทาสยาบ้าคุล้มคลั่ง บุกเข้าไปทุบทำลายพระพุทธรูป จนได้รับความเสียหาย ภายในศาลาการเปรียญวัดปราโมทย์อันทวัน หมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุคือ นายหนูพันธ์ ลัดดา หรือเวียง อายุ 65 ปี ถึงแม้ทางตำรวจจะควบคุมตัวไปสอบสวน พร้อมตรวจร่างกายพบเสพยาเสพติดยาบ้า แต่ไม่มีการดำเนินคดี เนื่องจากเป็นผู้ป่วยทางประสาท ทำให้ทางตำรวจ สภ.เมืองนครพนม มีการปล่อยตัวออกมา จนกระทั่งล่าสุดเกิดเหตุระทึกอีกครั้ง มีการคุล้มคลั่ง อ้างว่าตนเองเป็นร่างยักษ์ พร้อมจับสุนัขและไก่ของชาวบ้าน ไปเชือดกินเป็นอาหาร สร้างความหวดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่



ภายหลัง ทางด้าน นายทองไมล์ ดาแพง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ได้ประสาน ร.ต.ท.เอกวิทย์ ศรีมุกดา ตำรวจสายตรวจประจำ ต.คำเตย อ.เมืองนครพนม ร่วมกับผู้นำชุมชนหมู่บ้าน ไปควบคุมตัว นายหนูพันธ์ ลัดดา หรือเวียง อายุ 65 ปี ส่งตัวไปสอบสวนดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองนครพนม พร้อมเรียกร้องให้ทางตำรวจ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเกรงว่าจะมีการคลุ้มคลั่งก่อเหตุซ้ำ และเป็นภัยสังคม



สอบถาม นายทองไมล์ ดาแพง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่า ก่อนนี้ นายเวียง เคยก่อเหตุทุบทำลายพระพุทธรูปพังเสียหาย แต่ชาวบ้านเห็นว่า เป็นผู้ป่วยทางประสาท เนื่องจากเสพยาบ้า อีกทั้งครอบครัวยากจน ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ทางชาวบ้านจึงให้ตำรวจมีการปล่อยตัวออกมา สุดท้ายมาก่อเหตุระทึกซ้ำ สร้างความผวาให้ชาวบ้านในพื้นที่ เพราะไปจับสุนัขชาวบ้าน มาเชือดกินเป็นอาหาร อ้างว่าตนเองเป็นยักษ์ และกลัวว่าจะมาทำร้ายตน จึงใช้มีดเชือดไปทำเป็นอาหาร แต่ชาวบ้านเจ้าของสุนัข ไม่อยากเอาเรื่อง พร้อมมอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นภัยสังคม



ส่วน นางถวิลทอง หรือยายติ๋ง อายุ 50 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนายเวียงคลุ้มคลั่ง เรียกคนในบ้านออกมา ตนและลูกหลานกลัวมาก จึงไม่มีใครกล้าออกไป โดยนายเวียง จึงใช้มีดพร้าไล่ฟัน ไอ้แดงสุนัขพันธุ์ไทยที่ตนเลี้ยงไว้ ไปเชือดคอที่ลานกลางหมู่บ้าน ตนไม่กล้าออกไปดูเพราะกลัวมาก จึงหอบลูกหอบหลานไปขอนอนที่บ้านญาติ ส่วนที่สงสัยว่าทำไมไอ้แดงสุนัข ของตน ถึงถูกจับง่าย เพราะไอ้แดงมีความคุ้นเคยกับนายเวียง มาแต่เดิม เพราะบ้านอยู่ละแวกใกล้กัน จึงยอมให้จับ ไม่คาดว่าจะถูกลากไปเชือดคอ ยอมรับว่าชาวบ้านอยู่ด้วยความหวาดระแวง วอนทางเจ้าหน้าที่ นำตัวไปดำเนินคดี หรือนำไปรักษาอาการป่วยทางจิต อย่าปล่อยออกมาเด็ดขาด ไม่รู้วันไหนจะคลุ้มคลั่งแล้วฆ่าคนตาย

คุณอาจสนใจ

Related News